ผกก.มนุษย์สัมพันธ์ดี ออกเยี่ยมชาวบ้าน เพื่อรับทราบปัญหา นอกจากนี้ยังแจกอาหาร ให้ชาวบ้านทุกวันพฤหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00. น.วันที่ 27 ก.ค.60 พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว จ. เชียงใหม่ เผยว่า พร้อมชุดมวลชนส้มพันธ์ ได้ออกตรวจเยี่ยมพบปะประชาชน บ้านห้วยทราย ต.แม่ปั๋ง อ.พร้าว ในพื้นที่รับผิดชอบจำนวนหลายครอบครัว เพื่อรับทราบปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ไม่พบปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด และเยี่ยมเกษตรกรที่พักผ่อนหลังดำนา (ปลูกข้าว) ตามห้างนา ซึ่งเยาวชนต้องการสนามฟุตบอล เพื่อออกกำลังกาย ซึ่งจะได้ประสาน ทต.แม่ปั๋ง ต่อไป

นอกจากนี้ประชาชนชาวบ้านในแต่ละครอบครัว ต่างบ่นกันเป็นแถวในพื้นที่ว่าเ รื่องลำไยราคาตกต่ำ เกรด เอ.ราคา 9 บาท/กก. เพราะในช่วงพืชผลลำไยราคาตกต่ำมาก โดยปีนี้ออกผลกันมาก จึงทำให้เกษตรกรไม่ได้ราคาตามที่กำหนด ไม่ขายก็ไม่ได้ เพราะจะทำลำไยผลเน่าเสียหมด จึงจำเป็นต้องขาย สงสารเกษตรกรที่มีสวนลำไยมากไม่รู้จะทำอย่าง ไร ซึ่งจะได้นำข้อมูลไปดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป

นอกจากนี้ พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ยังได้จัดทำโครงการโรงทานบริการอาหารฟรีทุกเช้าวันพฤหัสบดี ที่หน้าจุดตรวจพิทักษ์ธรรม ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ต.แม่ปั๋ง มีข้าวเปล่า ไก่ผัดขิง ไข่ต้ม น้ำดื่ม มีผู้มาใช้บริการเป็นชาวบ้านและเกษตรกรละแวกใกล้เคียง รวมทั้งผู้คนที่ผ่านเส้นทางไปมาจำนวนมาก นับร้อยรายขึ้นไป ทั้งนี้ตั้งแต่มารับตำแหน่งได้ประมาณ 2 เดือนกว่า ได้พัฒนาโรงพักเพื่อประชาชน จัดที่พักประชาชน จัดโครงการอาหารกลางวันให้กับ จนท. ตำรวจ ออกตรวจเยี่ยมประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกับชุดมวลชนสัมพันธ์ เพื่อรับทราบปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด

ในการตรวจเยี่ยมประชาชนในครั้งนี้ เพื่อต้องการทราบว่าแต่ละชุมชน ประชาชนต้องการอะไร ส่วนประชาชนในพื้นที่ส่วนมากมีอาชีพทำสวน ทำไร่เป็นส่วนใหญ่ อาศัยอยู่กันอย่างมีความสุขและสงบสุข รักใคร่กันในชุมชนจึงไม่ปัญหาอะไร ในพื้นที่มี 2 ตำบล คือ ต.โหล่งขอด และ ต.แม่ปั๋ง มี 12 หมู่บ้าน มี ทต.แม่ปั๋ง และ ทต.โหล่งขอด มีประชากรประมาณ 12,000 คน และมีวัดดอยแม่ปั๋ง ในอดีตมีเกจิชื่อดังประจำพรรษาอยู่คือ”หลวงปูแหวน สุจิณโน” ซึ่งท่านได้มรณภาพไปนานแล้ว จึงมีแต่วัดและมีพระเณรจำพรรษาอยู่เท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น