ฝนตกหนักที่ลำพูนน้ำไหลท่วมที่ราบลุ่ม งูนานาชนิดเลื้อยเข้าบ้านแตกตื่นถ้วนหน้า เจ้าหน้าที่ออกจับทุกวัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ก.ค. 60 เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีงูหนีน้ำเข้าไปขดอยู่ในบ้าน เหตุเกิด ในโกดังรับซื้อของเก่า หมู่ 9 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน หลังรับแจ้ง จึงนำผู้เชี่ยวชาญเรื่องการจับงู พร้อมอุปกรณ์เดินทางเข้าไปจับงูบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า งูได้ขดตัวนอนหลบอยู่ในถังน้ำพลาสติก ซึ่งเป็นลูกงูขนาดเขื่อง เป็นงูเหลือม ความยาวประมาณ 1 เมตรเศษ

สอบถามทราบว่าโกดังดังกล่าวอยู่ติดกับสวนลำไย ซึ่งคาดว่าช่วงฝนตกหนักติดต่อกันที่ผ่านมา งูคงจะหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนที่สูง จึงเลื้อยไปอยู่ในโกดัง แต่เจ้าของเกิดความหวาดกลัวว่าจะได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุโมงค์นำอุปกรร์ไปจับคืนสู่ป่าธรรมชาติดังกล่าว

นายเสกสรร ศรีวิชัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลตำบลอุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องงู กล่าวว่าช่วงนี้เป็นฤดูฝน ซึ่งมีชาวบ้านร้องขอให้ไปจับงูเลื้อยเข้าบ้านแทบทุกวัน ทั้งนี้เนื่องจากจังหวัดลำพูนฝนตกชุกหนาแน่น จนเกิดน้ำท่วมขังในที่ราบลุ่ม งูที่อยู่ในรู หนีน้ำเลื้อยเข้ามาอยู่บนที่สูง โดยเฉพาะบ้านเรือนชาวบ้าน ก็แจ้งให้ไปจับ แทบทุกวัน ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ หลังจากจับแล้วก็จะขับรถไปปล่อยในป่าที่ไกลจากบ้านชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งเตือนไปยัง ชาวบ้านที่พบเห็นงูก็อย่าให้เด็กหรือเข้าใกล้เพราะบางทีอาจจะเป็นงูมีพิษและอันตรายมากแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบและจับจะปลอดภัยที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น