ชูต้นแบบร้านอาหารปลอดภัย

ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดน่าน ร่วมประชุมจัดโครงการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ตลอดการท่องเที่ยวกิจกรรมย่อยสร้างเครือข่ายการท่องเทียว เพื่อพัฒนาต้นแบบเรียนรู้ร้านอาหารปลอดภัย เตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาล หวังพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไปสู่มาตรฐานสากล
นายวิบูลย์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการเปิดอบรมส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ซึ่งชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดน่าน จัดขึ้นโดยมุ่งสร้างเครือข่ายการท่องเทียว พัฒนาตันแบบเรียนรู้ร้านอาหารปลอดภัย เตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาล พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไปสู่มาตรฐานสากล ให้ความรู้ ถ่ายทอดนวัตกรรมด้านอาหารสู่ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น สนับสนุนการฝึกอาชีพแก่ผู้ประกอบการ เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลที่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมุ่งสู่จังหวัดน่านเป็นจำนวนมาก โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้ร่วมให้ข้อคิดในการท่องเทียวสีเขียว การพัฒนาตันแบบเรียนรู้ร้านอาหารปลอดภัยให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยว
ซึ่งการอบรมในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการท่องเทียว และร้านค้าอาหาร กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ เป็นแนวทางการพัฒนา เพิ่มมูลค่าการผลิตคุณภาพสินค้า พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้การแก้ปัญหา-อุปสรรค ที่เกิดขึ้นแก่สมาชิกผู้ประกอบธุรกิจ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมกันพัฒนาด้านอาหารให้มีศักยภาพไปสู่ระดับมาตรฐานสากล พัฒนาฝีมือปรุงอาหาร สามารถถ่ายทอดนวัตกรรมอาหารสู่ผู้บริโภคและส่งเสริมให้สมาชิกประกอบธุรกิจร้านอาหาร ให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ถูกหลักอนามัย ส่งผลให้ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวได้เข้าถึงอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัย ยกระดับคุณภาพร้านอาหารในจังหวัดน่านให้มีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นต่อไป มีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าอบรมเป็น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับจังหวัด และระดับอำเภอ เจ้าหน้าที่ภาครัฐที่กำกับดูแลร้านอาหารในเขตเทศบาล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู่ประกอบการท่องเทียว และร้านอาหาร จำนวน 100 คน ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมอบรม ได้มีการพัฒนายกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้า เพื่อให้เกิดการแข่งขันในระดับประเทศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น