ผู้พิการจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนเข้ารับมอบวุฒิบัตร

ผ่านการอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมอาชีพอิสระสำหรับผู้พิการและครอบครัวแบบครบวงจร
ผู้พิการจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมอาชีพอิสระ เข้ารับมอบวุฒิบัตร พร้อมออกไปประกอบอาชีพ โดยมีมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการคอยติดตามช่วยเหลือผู้พิการและครอบครัวแบบครบวงจรและยั่งยืน
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ที่ หอประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานมอบวุฒิบัตร ให้กับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมอาชีพอิสระ ตามโครงการฝึกอบรมอาชีพอิสระสำหรับผู้พิการและครอบครัวแบบครบวงจร และยั่งยืน เพื่อให้ผู้พิการและครอบครัวที่ยังไม่มีงานทำ ได้ฝึกการประกอบอาชีพการเกษตรที่เหมาะสม มีรายได้รายวัน ใช้เวลาน้อย ลงทุนต่ำ รายได้ดี และคนพิการ หรือผู้ดูแลคนพิการสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ในชีวิตจริง
หลักสูตรการฝึกอบรมอาชีพ ประกอบด้วย การเพาะเห็ดนางฟ้า การเลี้ยงจิ้งหรีด การปลูกผักไฮโดรโฟนิค การแปรรูปผลิตภัณฑ์ และเรียนรู้หลักการตลาด ตามหลักสูตรที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานอนุมัติ ซึ่งมีระยะเวลาการฝึกอบรม 600 ชั่วโมง ผู้เข้าอบรมประกอบด้วย
ผู้พิการและผู้ดูแลคนพิการ จาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ภายหลังเสร็จสิ้น
การฝึกอบรมมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ จะติดตามช่วยเหลือ แนะนำ สนับสนุน รวมทั้งรับซื้อผลผลิต ที่มีการประกันราคา เพื่อให้เกิดรายได้อย่างแท้จริง
ทั้งนี้ มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการได้จัดตั้งสมาคมส่งเสริมอาชีพอิสระคนพิการและครอบครัวในทุกจังหวัด เพื่อให้เป็นองค์กรของคนพิการและเพื่อเสนอโครงการขอรับการสนับสนุนการประกอบอาชีพ จากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในจังหวัดต่างๆ และส่งเสริมให้สมาชิกได้ใช้สิทธิ์กู้ยืมเงินเพื่อการประกอบอาชีพโดยไม่มีดอกเบี้ย รวมทั้งได้ร่วมกับภาคีองค์กรคนพิการในระดับชาติ เร่งทำความเข้าใจกับสถานประกอบการ เพื่อขอให้จัดสรรงบประมาช่วยเหลือคนพิการเพื่อประกอบอาชีพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น