ปิดตำนานเตาบ้านนาคูหา สร้างชื่อให้ จ.แพร่ ลุงเจริญพร ต้นไม้ล้มทับหามส่ง ร.พ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 ก.ค.60 ร.ต.ท.เสกสรรค์ ปัญญายืน พงส.สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก รพ.แพร่ ขอให้ไปชันสูตรพลิกศพเนื่องจากมีผู้บาดเจ็บจากการถูกต้นไม้ล้มทับและเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.ทราบ และรุดไปร่วมชันสูตรพลิกศพ

เมื่อไปถึงห้องชันสูตรศพพบ นางแสวง ชัยะกิจ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/5 บ้านนาคูหา ม.5 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ พร้อมด้วยญาติๆต่างร่ำไห้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายเจริญพร ชัยยะกิจ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางแสวง หรือลุงหนานเริญ เจ้าของบ่อเตาบ้านนาคูหา หรือบ่อสาหร่ายน้ำจืด ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรม ชาติของ จ.แพร่ ติดกับพระธุาตอินทร์แขวน จากการชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้เสียชีวิต ถูกต้นไม้ล้มทับตามบริเวณลำตัว

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเสียชีวิต นายเจริญพร ได้ชวนญาติๆมาช่วยกันตัดกิ่งต้นตองตึง เพื่อจะทำการล้ม ทำที่นั่งให้กับนักท่องเที่ยวได้นั่ง ขณะที่ญาติๆช่วยกันต้นไม้อยู่นั้น นายเจริญพร ได้ยืนดูรถที่สัญจรผ่านไปมา และต้นไม้ได้ล้มลงอย่างรวดเร็ว นายเจริญพร วิ่งหนีไม่ทัน จึงโดยต้นไม้ล้มใส่บาดเจ็บสาหัส ญาติๆได้นำส่ง รพ.แพร่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังชันสูตรพลิกศพ ตำรวจได้มอบศพให้ญาตินำไปตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดสุวรรณราม (วัดบ้านมุ้ง ) ม.1 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ กำหนดณาปนกิจวันจันทร์ที่ 31 ก.ค.60 ที่ป่าช้าป่าแดง ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่

การสูญเสียนายเจริญพร ชัชยยะกิจ หรือลุงหนานเริญ นับว่าชาวบ้านนาคูหาได้สูญเสียบุคลากร ที่พลิกฟื้นบ่อเตาบ้าน นาคูหา หรือสาหร่ายน้ำจืด ซึ่งเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของ จ.แพร่ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชาวบ้านนาคูหา และเป็นสินค้าโอท็อปของ จ.แพร่ เมื่อนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวและไหว้พระธาตุอินทร์แขวน จะต้องซื้อติดมือกับบ้านเป็นของฝาก และจะต้องหวนกลับมาซื้อสาหร่ายน้ำจืดบ้านนาคูหาอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น