ตำรวจ-ทหารปิดล้อมแกน้อย หมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติด!!

ตำรวจ-ทหารปิดล้อมแกน้อย
หมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติด!!

ตามนโยบายของ พล.ท.สุวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ,พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ,พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ สั่งการให้เข้มงวดกวดขันในการป้องกันปราบปรายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท. ผกก.สภ.นาหวายฯ , พ.ต.ท.ชนะ พิทยากูล รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.สุระพล เทพเสน รอง ผกก.ป.ฯ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.สมเดช จิตพยัค สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.นาหวายฯ ร่วมกับ จนท.ทหาร ร้อย ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.5 และ จนท. ทหาร ชป.ศอ.ปส.ชน. ที่ 2

ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา คือนางอี่คา ยะอึ อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ 151 ม.2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ , นายบุญส่ง ใจมุข อายุ 52 ปี ม.11 ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน,นางนาพือ จะลา อายุ 56 ปี 210 ม.2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และ 2 (เฮโรอีน,มอร์ฟีน,ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” จับกุมที่ บ้านเลขที่ 151 บ.ห้วยลึก (บ้านบริวารแกน้อย) หมู่ 2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เขียงใหม่

เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด ที่บ้านเลขที่ 151 บ้านแกน้อย ม.2 ต.เมืองนะ พบ นางอี่คา แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และ พบนายบุญส่ง กับ นางนาพือ อยู่ภายในบ้าน จนท. จึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น บุคคลทั้งสาม พบผลเป็นบวก และได้นำปัสสาวะไปตรวจยืนยันผลที่ รพ.เชียงดาวฯ ยืนยันผลเป็นบวก จากการซักถามขยายผล ทั้งสามให้การว่าซื้อยาเสพติดมาจากหญิงชาวเขาเผ่ามูเซอร์ ไม่ทราบชื่อ-สกุล อาศัยอยู่บ้านห้วยลึก ม.2 ต.เมืองนะ
นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 213 บ.ห้วยลึกม.2 ต.เมืองนะ จับกุม นายไอ่จาย จะลอ อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน และ นายจะนะ จะดีมอ อายุ 23 ปี 113 ม.2 ต.เมืองนะ
โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง อาวุธปืนแก๊ปยาว (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กบ. พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1 ชุด เจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นพบไอ่จาย แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และ พบนายจะนะ อยู่ภายในบ้าน ผลการตรวจค้น พบอาวุธปืนแก๊ป 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน โดยนายไอ่จายรับว่าเป็นของตน และได้ขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น บุคคลทั้งสอง พบผลเป็นบวก
ทั้งสองให้การว่าซื้อยาเสพติดมาจากชายชาวเขาเผ่ามูเซอร์ ไม่ทราบชื่อ-สกุล อาศัยอยู่บ้านห้วยลึก ม.2 ต.เมืองนะ
อีกรายจับกุม นายคะแหลม จะลา อายุ 34 ปี อาศัยอยู่ 115/ช ม.13 ต.เมืองนะ
โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง อาวุธปืนแก็ปยาว (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1 ชุด จับกุม บ้านเลขที่ 115/ช บ.กองผักปิ้ง หมู่ 13 ต.เมืองนะโดยนายคะแหลมเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบอาวุธปืนแก๊ป 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน โดยนายคะแหลม รับว่าเป็นของตน จากการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ผลไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งหมดทราบ พร้อควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น