คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ดึงกูรูด้านภาษาสร้างแรงบันดาลใจ

คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการพัฒนาภาษาต่างประเทศ เตรียมความพร้อมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวรองรับอาเซียนดึงกูรูด้านภาษา “คริสโตเฟอร์ ไรท์” ทอล์คโชว์สร้างแรงบันดาลใจ

คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการบรรยายพิเศษสร้างแรงบันดาลในใจการพัฒนาภาษาต่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยวในระดับอาเซียน วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2560 ณ ห้องคุ้มคำหลวง ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ จ.เชียงใหม่

อาจารย์อนุวัต เชื้อเย็น คณบดีคณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคือ 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายให้ส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตกำลังคนเพื่อตอบสนองความต้องการที่นับวันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่ผลิตบุคลากรในวิชาชีพดังกล่าว

จึงได้จัดทำโครงการ “การบรรยายสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาภาษาต่างประเทศเพื่อการท่องเที่ยว” ขึ้น ตั้งเป้าพัฒนาทักษะทางด้านภาษาต่างประเทศในการสื่อสารให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา และฝึกอบรมเตรียมความพร้อมบุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย สู่การเปิดเสรีด้านพัฒนาบุคลากรภาคการท่องเที่ยวตามกรอบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภายใต้ข้อตกลงร่วมว่าด้วยการยอมรับคุณสมบัติบุคลากรวิชาชีพด้านการท่องเที่ยวอาเซียน (ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Tourism Professional หรือ ASEAN MRA-TP) ตามลำดับขั้นต่อไป

โครงการยกระดับการผลิตบุคลากร กลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ประจำปี 2560 (High Performance Tourism Workforce for Sustainable Development – HiPer4SD) คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หวังผลลัพธ์สุดท้ายให้ผู้ร่วมสัมมนาและฝึกอบรมได้นำความรู้ และเทคนิคต่างๆ ที่ได้ มาประยุกต์ใช้กับการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน

อีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และความเชื่อมั่นในการใช้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือบุคลากรที่ประกอบอาชีพด้านการท่องเที่ยว อาทิ Tourist Guide, Travel Consultant, Ticketing Manager และ Product Manager ตลอดจนบุคคลที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงนักศึกษาในสาขาการท่องเที่ยวหรือสาขาที่เกี่ยวข้องอีกด้วย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อเดินหน้าสู่เวทีอาเซียนอย่างสง่างาม

การจัดโครงการดังกล่าวนี้ได้รับเกียรติจาก คุณคริสโตเฟอร์ ไรท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และผู้ดำเนินรายการ English Delivery มาเป็นวิทยากรพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นโอกาสสำคัญที่ชาวเชียงใหม่จะได้รับโอกาสพิเศษเช่นนี้ คาดหวังว่าผู้เข้ารับการอบรม จะได้รับความรู้ความเข้าใจ สามารถประยุกต์ใช้สิ่งที่ได้เรียนรู้ในการพัฒนา และยกระดับความรู้ความสามารถด้านภาษาของตนในอนาคตต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น