ระทึกไฟไหม้บ้านพักคนงานไหม้วอด 4 หลัง ไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 10.00.น.วันที่ 31 ก.ค.60 ร.ต.อ.นพดล เอกจิตร์ พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหมบ้านพักคนงาน สวนประเสริเนสเชอรรี่ ซึ่งเป็นสวนขายต้นไม้ ไม่มีเลขที่ บ้านกองทราย หมู่ที่ 6 ต.หนองผึ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นประสานรถดับเพลิง จำนวน 5 คันทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง พร้อมด้วยนายจักรพันธุ ทองอ่ำ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง รุดไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวกและสอบสวน

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสวนต้นไม้ เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ อยู่ริมภนนวงแหวนรอบที่สามขาออกไป อ.หางดง โดยไฟได้ลุกไหม้บ้านพักคนงาน ทางเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงไฟจึงสงบลง พบว่าไฟได้เผาแคมป์คนงานไปจำนวน 4 หลัง

จากการสอบสวนคนงานให้การว่าขณะเกิดเหตุได้ออกจากที่พักมาทำงานด้านหน้าสวน จนกระทั่งได้ยินเสียงดังและกินเหม็นไหม้จากนั้นมีกลุ่มควันลอยขึ้นมาจำนวนมาก จึงโทรแจ้งดับเพลิง มาช่วยเหลือ ซึ่งไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในเบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร เพราะช่วงเช้าคนงานที่อยู่ ในแคมป์ จำนวน 4 คน พร้อมลูกซื้อข้าวและกับข้าวจากข้างนอกมาทาน จากนั้นส่งลูก 2 คน ไปโรงเรียนและกลับมาทำงานจนกระทั่งเกิดไปลุกไหม้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้ทำการสอบสวนต่อไป และส่วนใหญ่ที่ถูกไฟเผาไหม้มีอุปกรณ์ทางการเกษตร เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ ค่าเสียหายกำลังตรวจสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น