“นอภ.-สจ.”รวมพลังคนเชียงดาว ซ่อมบ้านพ่อเฒ่าวัย88ถูกต้นไม้ทับ

หลังจากช่วงเช้าของวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมาเกิดเหตุต้นลุง (ไทรยักษ์) ขนาดใหญ่อายุกว่าร้อยปีโค่นแบบถอนรากถอนโคน กิ่งก้านหักขวางถนนและปลายกิ่งล้มพาดสายไฟฟ้าขาดและยังทับหลังคามุงกระเบื้องลอนซึ่งเป็นบ้านไม้ของนายเจริญ ลวดขาว อายุ 88 ปี บ้านเลขที่ 127 ม.9 บ.ทุ่งหลุก ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทำให้หลังคาพังเสียหายทั้งหลัง

ในขณะที่การช่วยเหลือในที่เกิดเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) อ.เชียงดาว, นายกฯและสมาชิก อบต.เชียงดาว, ผู้ใหญ่บ้าน, เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เชียงดาว, หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ ชม.9 เชียงดาว และพลังมวลชนชาวบ้าน เร่งดำเนินการตัดไม้ที่ล้มขวางถนนใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดเส้นทางสัญจรและซ่อมแซมไฟฟ้าเสร็จโดย สาเหตุที่ต้นไม้ล้ม เกิดจากต้นไม้มีอายุมากและช่วงนี้ฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มากจนเกิดการกัดเซาะทำให้ต้นไม้ล้ม ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (31 ก.ค.) เวลา 10.00 น. นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ.เชียงดาว,นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา ส.อบจ.เชียงใหม่เชียงดาวเขต 1, พ.อ.กฤษณ์ สุนสะธรรม รอง ผบ.ฉก.ม.5, พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว, นายนิวัติ จำปี นายก อบต.เชียงดาว, นายประทวน แก้วใจมา ผญบ.บ้านทุ่งหลุก ม.9, นายวีระชัย ศรีสมบัติ และ นางบุญศรี แสนหลวง ส.อบต.ม.9 ต.เชียงดาว เจ้าหน้าที่กิ่งกาชาด, ทหาร ฉก.ม.5, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.เชียงดาว และพลังมวลชนชาวบ้านทุ่งหลุก พร้อมชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศ ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ที่มีจิตเมตตา ใน อ.เชียงดาวได้ร่วมกันรวบรวมเงินช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านของพ่อเฒ่าเจริญ ลวดขาว หลังจากที่ทราบข่าวจากสื่อสิ่งพิมพ์ สร้างความปลาบปลื้มตื้นตันใจให้กับพ่อเฒ่าเจริญเป็นอย่างมาก

ในขณะที่ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ.เชียงดาว เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนได้ประสาน นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา ส.อบจ.ในพื้นที่และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน สื่อมวลชนเพื่อประกาศหางบประมาณในการช่วยเหลือพ่อเฒ่าเจริญอย่างเร่งด่วน เพราะอายุมากถึง 88 ปีแล้วและยังอาศัยอยู่ตามลำพัง

การช่วยเหลือครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี เป็นความร่วมมือจากพลังของคนเชียงดาว ทั้งหน่วยงานของภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชน ซึ่งทุกครั้งที่มีเหตุเภทภัยคนเชียงดาวจะรวมพลังช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์ร่วมกัน ซึ่งต้องขอบพระคุณพลังของทุกภาคส่วนในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น