รพ.ธัญญารักษ์ อบรมการบำบัดผู้ป่วยยาและสารเสพติด

โรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ จัดอบรมหลักสูตรการบำบัดผู้ป่วยยาและสารเสพติดด้วยการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม ( Cognitive Behavioral Therapy) โดยมีนายแพทย์วรพงษ์ สำราญทิวาวัลลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่

นายแพทย์วรพงษ์ สำราญทิวาวัลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ กล่าวว่า โรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ ได้จัดอบรมหลักสูตรการบำบัดผู้ป่วยยาและสารเสพติด ด้วยการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม( Cognitive Behavioral Therapy) ขึ้นนับว่าเหมาะสมกับสถานการณ์เพราะการบำบัดรักษาผู้ป่วยยาและสารเสพติดด้วยการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม ( Cognitive Behavioral Therapy) มีความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ป่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมไปในทางที่ดี และคงที่ถาวรได้ ซึ่งมีผลการศึกษาที่ออกมายอมรับในรูปแบบการบำบัดเป็นจำนวนมากและมีการนำรูปแบบนี้ไปใช้ในการบำบัดรักษาผู้ป่วยอย่างแพร่หลายในขณะนี้

 

ฉะนั้นการอบรมหลักสูตรการบำบัดผู้ป่วยยาและสารเสพติดด้วยการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม (Cognitive Behavioral Therapy) ในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ทั้งหลายจะได้รับความรู้และมีประสบการณ์ในการบำบัดผู้ป่วยยาและสารเสพติดด้วยการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม และมั่นใจว่าการอบรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่หน่วยงานและผู้เข้ารับการอบรม

นายพิทักษ์ สุริยะใจ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ กล่าวว่าการอบรมหลักสูตรการบำบัดผู้ป่วยยาและสารเสพติดด้วยการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม (Cognitive Behavioral Therapy) ในครั้งนี้เพื่อให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านการบำบัดรักษาผู้ติดยาและสารเสพติด มีความรู้ความเข้าใจ และทักษะในการปรับเปลี่ยนความคิด และพฤติกรรมผู้ป่วยและเป็นการขยายเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานด้านการบำบัดรักษาและสารเสพติด ให้ครอบคลุมเขตพื้นที่รับผิดชอบ 12 จังหวัดภาคเหนือ

โรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ ได้พิจารณาเห็นว่าการให้การบำบัดรักษาผู้ป่วยที่ติดยาและสารเสพติด ด้วยการปรับเปลี่ยนความคิด ด้วยการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมของผู้ป่วย เป็นวิธีการเฉพาะที่ช่วยให้ผู้ป่วยได้ตระหนักถึงปัญหาของตนและได้เรียนรู้และเข้าใจถึงความสามารถในการปรับเปลี่ยนความคิด และพฤติกรรมของตนไปในที่ดีขึ้น

สำหรับผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย บุคลากรสหวิชาชีพผู้ปฏิบัติงานด้านการบำบัดรักษาผู้ติดยาและสารเสพติด จากโรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลทั่วไปและโรงพยาบาลศูนย์ ในเขตพื้นที่ 12 จังหวัดภาคเหนือ รวมทั้งสิ้น 50 ตน ระหว่างวันที่ 24-27 กรกฎาคม 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น