แสงชัยมอเตอร์ฯ ร่วมแสดงความยินดีกับทีมแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ไปคว้าแชมป์ “เอ็นดูร้านซ์ 4ชั่วโมง”ในสนามซูซูกะเหนือนักแข่งเจ้าถิ่นญี่ปุ่น

           เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา บนเกาะญี่ปุ่น ที่สนาม ซูซูกะ มีการจัดการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์แบบเอ็นดูร้านซ์ 4 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จัดกันมายาวนาน และนี้เป็นครั้งแรกที่มีทีมของประเทศไทยส่งทีมเข้าร่วมแข่งถึง 2 ทีม คือทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมและทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สำหรับทีม ยามาฮ่าเคยลงแข่งขันรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 16 ครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งที่ 2 ของทีมยามาฮ่า ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันถึง 62 ทีมด้วยกัน มีรถทุกยี่ห้อลงแข่งขัน แต่ละทีมก็ต้องเตรียมนักแข่งและทีมเซอร์วิสมาพร้อมสรรพ คนญี่ปุ่นดีที่พวกเขาไม่ต้องเดินทาง แต่ทีมไทยของเราสองทีมต้องบินไปฝึกซ้อมเพื่อให้คุ้นเคยสนามก่อนการแข่งขัน ซึ่งเราก็เสียเปรียบเจ้าถิ่นอยู่แล้วในเรื่องนี้ การแข่งขันเอ็นดูร้านซ์ 4 ชั่วโมง จะเป็นการสลับกันขี่ 2 คนต่อรถคันเดียว ใครขับคนแรกทำอันดับดีเข้าไว้ไม้ที่สองก็จะได้สบายไม่ต้องออกแรงมากนัก ซึ่งของยามาฮ่าส่งนักแข่งไปสองคนคือ อานุภาพ ซามูล ลงแข่งเป็นคนแรกและก็ไม่ทำให้ไม้สองต้องเหนื่อยเมื่อสามารถนำรถยามาฮ่า YZF-R6 ขึ้นนำจนได้ ใครได้ชมถ่ายทอดสดทางเวบเพจของ ซูซูกะเซอร์กิต ในวันแข่งขันคงต้องดีใจเมื่อได้เห็นธงชาติไทยโบกสะบัดอยู่บนโพรเดี่ยมในฐานะแชมป์ 4 ชั่วโมง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่ใครจะทำได้ ขนาดโดนเรียกเข้าสต็อปแลนด์โกล์เพราะทำผิดกฎของสนาม แต่ก็ต้องยกเครดิตให้กับไม้สอง พีรพงศ์ บุญเลิศ ที่พยายามขี่แซงหลายๆคันขึ้นไปจนแซงหมายเลข 74 ซึ่งเป็นนักบิดเจ้าถิ่นเข้าเส้นชัยไปได้แบบลุ้นกันจนถึงรอบสุดท้าย

 

สำหรับนายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แผนกกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีมได้กล่าวถึงการเข้าร่วมเกม เอ็นดูร้านซ์ ในปีนี้ว่า “สำหรับการแข่งขันเอ็นดูร้านซ์ 4 ชั่วโมงนี้ ถือว่าเป็นเกมที่ทาง ทีมงานทั้งหมด ต้องผนึกกำลัง และผสานใจรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้เราสามารถขับขี่อยู่ในเกมได้จนถึงวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งมันเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของทางทีมของเรา โดยเป้าหมายหลักของเราอยู่ที่ต้องการพัฒนานักแข่งให้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การขับขี่ในเกมการแข่งขันแบบเอ็นดูร้านซ์ รวมถึงทีมงาน ทีมช่างด้วย” ซึ่งเราก็ทำได้สำเร็จ งานนี้ตัวแทนจำหน่ายรถยามาฮ่าในเชียงใหม่ บ.แสงชัยมอเตอร์เซลส์ ร่วมแสดงความยินดีในการคว้าแชมป์ในครั้งนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น