เชียงใหม่ บรรยากาศเปิดศูนย์รับบริจาค ระดมเงิน ช่วยเหลือน้ำท่วมคึกคัก น้ำใจคนเชียงใหม่หลังไหลร่วมด้วยช่วยกันเนืองแน่น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศรับบริจาค ระดมเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคจากทุกภาคส่วน นำช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งได้มีการเปิดดำเนินการเป็นวันแรกนั้นพบว่าได้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยภายหลังจากที่ได้มีการจัดพิธีเปิดศูนย์ฯ อย่างเป็นทางการโดยมี นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน นำข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแล้วนั้น ในเวลาต่อมา ได้มีทั้งประชาชน และเจ้าหน้าที่ต่างพร้อมใจกันนำเงินบริจาค และสิ่งของมาช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดศูนย์รับบริจาค 2 จุด ได้แก่ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ทุกวันในวันและเวลาราชการ
ทั้งนี้ ทางด้านนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่เปิดรับบริจาค

ครั้งนี้เพื่อระดมความช่วยเหลือไปให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในส่วนของผู้บริจาคเงินทางจังหวัดเชียงใหม่จะมีการออกใบเสร็จรับเงินให้ และจะนำเงินบริจาคทั้งหมดโอนเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี หรือ ประชาชนที่ประสงค์บริจาคโดยตรง สามารถโอนเข้าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ได้ทันที ส่วนสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคที่ชาวเชียงใหม่แจ้งความประสงค์นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทางจังหวัดจะทำการรวบรวมส่งต่อให้ส่วนกลางนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับเดือดร้อนต่อไป

สำหรับในวันแรกของการเปิดศูนย์ฯ พบว่ามีหน่วยงานราชการต่างๆ อาทิ สำนักงานแรงงานจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานคลังจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน, สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงภาคเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ทยอยเดินทางมาบริจาคตลอดทั้งวัน ซึ่งทางจังหวัดยังคงเปิดรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง จึงอยบากขอเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง ที่สนใจช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม มาช่วยกันได้ เพื่อแสดงถึงความรักสามัคคีของคนไทยด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น