สุดชื่นชมแพทย์อาสา ลงพื้นที่เดินเท้าไปยัง อ.อมก๋อย ตรวจสุขภาพชาวบ้าน 500 กว่าหลังคาเรือน และแจกยารักษาโรค ในช่วงฤดูฝน

สุดชื่นชม แพทย์อาสาลงพื้นที่เดินเท้าไปยัง อ.อมก๋อย ตรวจสุขภาพชาวบ้าน 500 กว่าหลังคาเรือน และแจกยารักษาโรค ในช่วงฤดูฝน ที่ชาวบ้านเดินทางด้วยความยากลำบาก

จากกรณีมีการแชร์ภาพในโลกโซเซียล ถึงความยากลำบากในการเดินทางของครู และประชาชน รวมทั้งคลิปภาพตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้าตรวจค้นและไปพบกับเด็กไม่สบาย ต้องเปลี่ยนภาระกิจเป็นการช่ว่ยนำเด็กส่ง รพ.ทันที ส่วนสาเหตุมาจากฝนตกทำให้ถนนแต่ละเส้นใน อ.อมก๋อย และห่างไกล นั้นเป็นไปด้วยโคลนลื่น การเดินทางลำบากมาก และหน่วยงานต่าง ๆ ก็เร่งเข้าไปช่ว่ยเหลือปรับปรุงเส้นทาง และให้การช่วยเหลือชาวบ้าน และครู อย่างเต็มที่ แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากยังเป็นช่วงฤดูฝนอยู่

ล่าสุด วันที่ 1 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นพ.สรไน อ่อนหวาน แพทย์ประจำ รพ.ใน จ.เชียงใหม่ ที่ไปร่วมกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลือ่นที่เดินเท้า (พอ.สว.)เข้าพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านในเรื่องของการตรวจสุขภาพและแจกจ่ายยา รักษาชาวบ้านที่เจ็บป่วย ได้เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดย มุลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริน ทราบรมราชชนนิ โดย นพ.ยุทธ โพธารามิก เลขาธิการมูลนิธิ พอ.สว. นำทีมคณะแพทย์อาสาจากทั่วสารทิศจำนวน 100 กว่าคน เข้าพื้นที่ อ.อมก๋อย เพื่อเข้าไปตรวจสุขภาพ รักษาผู้ป่วยรวมทั้งแจกจ่ายยาประจำบ้านให้กับชาวบ้าน เนื่องจากฤดูฝนเป็นที่รู้กันว่า พื้นที่ใน อ.อมก๋อย และอำเภอไกล ๆ หนทางถนนจะเป็นโคลน ชาวบ้านไม่สามารถที่จะออกมาได้ หากมาต้องใช้รถโฟวิลล์ ใส่โซ่ที่ล้อถึงจะมาได้ ทาง มูลนิธิฯ จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าว เข้าพื้นที่ด้วยการเดินเท้าเข้าถึงชาวบ้านแต่ละหมู่บ้าน ทั้งหมด 500 กว่าหลังคาเรือน

ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.60 จนถึง 29 ก.ค.60 ซึ่งได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ตรวจสุขภาพ รักษาผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางมาย้ง รพ.ได้ พร้อมทั้งแจกจ่ายยาประจำบ้าน ยอมรับว่าเส้นทางการเดินทางเข้าในพื้นที่ ยากลำบากมาก รถยนต์โฟวิลล์ บางจุดก็เข้าไปไม่ถึง ทีมแพทย์ต้องเดินเท้าเข้าไป ลุยลำธาร ลุยโคลน บางจุดรถโฟวิลล์ ติดหล่ม แพทย์อาสาฯ ต้องช่วยกันดันรถ เหนื่อยมาก และสนุก ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือชาวบ้าน เขาเดือดร้อนมาก ทุกปี หากฝนตกถนนหนทางจะลำบากมาก ตอนนี้โลกโซเซียล มีการเผยแพร่เส้นทางและความยากลำบาก ในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านที่ห่างไกล ทางมูลนิธิฯ จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ชาวบ้านเห็นทีมแพทย์ เขายิ้มอย่างมีความสุข เล่าอาการให้แพทย์อาสาฟัง และทีมแพทย์ก็ได้ให้คำแนะนำ และทำการตรวจสุขภาพให้ รักษาผู้ทีป่วยเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น