นักค้ายาวัยรุ่นซ่อนยาเสพติด ไว้ที่กระบอกไม้ไผ่ ไม่รอดทหาร ตำรวจจับเรียบ

ทหาร สนธิกำลังตำรวจ บุกตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดพื้นที่ลำพูน จับกุมหนุ่มรุ่นวัยละอ่อน ซุกยาบ้ากระบอกไม้ไผ่ ขณะที่อีก 2 เป้าหมายวืดไม่พบยา แต่ตรวจฉี่เจอผลบวกทั้งหมด

เมื่อเวลา 09.00 น. น.วันที่ 1 ส.ค. 60 ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง.ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1) ,มว.รส.ที่ 2 (อ.เวียงหนองล่อง) จ.ลำพูน พร้อมกำลัง 8 นาย สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.เวียงหนองล่อง นำโดย พ.ต.ท. พนม สมชาติ รอง ผกก.สส.,ร.ต.อ.จักพงษ์ สุพรรณพงศ์ รอง สว.สส. ร่วมทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายที่เกี่ยว ข้องกับยาเสพติด ภายหลังสืบทราบว่าในพื้นที่มีคนนำยาเสพติด มาปล่อยขายมอมเมาเยาวชน โดยเป้าหมายที่เข้าตรวจค้นในครั้งนี้มี 3 เป้าหมาย

เป้าหมายแรก เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 194 บ้านดงหลวง หมู่ 5 ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง พบ นายเอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี อยู่ในบ้าน จนท.ตรวจค้นในห้องนอนไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อตรวจค้นบริเวณหลังบ้าน พบยาบ้าจำ นวน 5 ถุง ตรวจนับมีประมาณ 335 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระบอกไม้ไผ่ และ จนท.ได้ตรวจปัสสาวะ นายเอ ปรากฎว่ามีผลเป็นบวก สอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้ามีไว้ทั้งขาย-เสพ จึงควบคุมตัวส่ง พงส.ดำเนินคดี
นอกจากนี้ จนท.ชุดเดิมเข้าค้นบ้านเลขที่ 256 บ้านดงใต้พัฒนา หมู่ 11 ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง พบนายคมสันต์ ตาจุมปา อายุ 34 ปี ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ผลการตรวจปัสสาวะ พบผลเป็นบวก จึงได้ควบคุมตัวเพื่อส่งบำบัดฟื้นฟู ต่อไป ขณะเดียวกันได้เข้าค้นเป้าหมายสุดท้าย ที่บ้านเลขที่ 87/1 บ้านต้นผึ้ง หมู่ 2 ต.หนองล่อง อ. เวียงหนองล่อง บ้านของนายภาคภูมิ วงค์นันตา อายุ 37 ปี พบปืนอัดลมยาว จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสูนปืน ขนาด 22 มม.จำนวน 15 นัด แต่ไม่พบยาเสพติด ผลการตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวก จึงได้นำตัว พร้อมของกลางส่ง พงส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น