มีสติ!!! หยุดดราม่าเงินรางวัล 10 ล้านบาท ของเด็ก รร.ศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ที่ได้แชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์

ยุติปัญหาเงินรางวัล 10 ล้านบาท ของเด็ก รร.ศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ที่ได้แชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์

ยุติปัญหาเงินรางวัล 10 ล้านบาท ของเด็กพิการโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ที่ได้แชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซัน 4

เมื่อบ่ายวันที่ 1 ส.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ลานเอนกประสงค์โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ โรงเรียนสอนเด็กพิการทั่วภาคเหนือ ได้จัดงาน “เปิดบ้านศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ.2560 ” มีนายแพทย์เทอดชัย ชีวะเกตุ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนศรีสังวาลย์ ร่วมกับ พลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนางพวงทอง ศรีวิลัย ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ร่วมกันเปิดงาน

จากนั้นพลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์สื่อมลชน กรณีปัญหาเงินรางวัลของเด็กพิการโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ที่ได้แชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซัน 4 ที่คว้าเงินรางวัลชนะเลิศรับเงินสด 10 ล้านบาท และประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์หลัง “เพจแหม่มโพธิ์ดำ” ได้เผยแพร่เรื่องราวของ 1 ใน 8 คน เด็กนักเรียนโรงเรียนศรีสังวาลย์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ลงแข่งขัน Thailand’s Got Talent Season 4 เมื่อปี 2557 มีความเห็นแตกต่าง และไม่พอใจ โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่และมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ที่รับเงิน 10 ล้านบาทมาแล้วไม่ได้แบ่งให้นักเรียนได้ใช้เงิน ที่ผ่านมาโรงเรียนถูกกล่าวหาในประเด็นต่างๆจำนวนมาก

พลโทโกศล กล่าวว่า การที่ตนดูแลรับผิดชอบสอบสวนเรื่องเงิน 10 ล้านบาทของโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ วันนี้ยุติแล้ว และต้องชื่นชมโรงเรียนด้วยที่บริหารเงินได้ดีมาก เพราะนำเงินไปฝากธนาคารเพื่อให้มีเงินจำนวน 10 ล้านยังอยู่ และนำดอกเบี้ยปีละกว่า 1 ล้านบาทนำมาใช้จ่ายในส่วนต่างๆต่อยอดต่อไปด้วย ในอนาคตกองทุนมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการก็ยังจะอยู่ต่อไป ประโยชน์จากเงิน 10 ล้านบาทไม่ได้เกิดประโยชน์เพียงเด็ก 8 คนที่ได้รับเงินไปบางส่วนแล้วนั้น ยังเกิดประโยชน์กับเด็กพิการคนอื่นๆอีกด้วย และเด็กที่ได้รับรางวัลเองก็บอกแล้วว่ายินดีที่จะนำเงินไปช่วยเหลือเพื่อนๆและญาติๆผู้พิการคนอื่นๆด้วย เพราะหากเด็กๆ 8 คนไปรับเงินสดจากรายการ จะถูกหังภาษีไปจำนวนมาก แต่เมื่อเข้ามาสู่รูปแบบการกองทุนมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ จะได้รับเงินจำนวนเต็ม มีหักภาษีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

“การตรวจสอบถือว่าสิ้นสุดแล้ว กรณีเงินจำนวน 10 ล้านบาทของโรงเรียนศรีสงวาลย์เชียงใหม่แห่งนี้ จากที่ผมได้ตรวจสอบเอกสารรายรับ-รายจ่ายทั้งหมด รวมทั้งบัญชีเงินฝาก ของเงินจำนวน 10 ล้านบาท มีที่มาที่ไปชัดเจน กลับไปผมก็จะนำเรื่องนี้ไปรายงานให้ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาท่านได้รับทราบทั้งหมด ไม่ต้องกลัวเรื่องทุจริตเพราะผมมีหน้าที่ปราบทุจริตโดยเฉพาะในกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนี้เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ไม่เข้าใจกัน เมื่อฟังเด็กๆที่ได้รางวัลมาพูดให้ฟังก็เข้าใจตรงกันแล้ววันนี้ และขอให้เชื่อมั่นโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ที่จะดูแลบุตรหลานของทุกท่านให้มีความสุขในการเรียนต่อไป” พลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการพระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

นางพวงทอง ศรีวิลัย ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสังวาลย์ กล่าวว่า วันนี้โล่งอกมาก เพราะปัญหาถือว่ายุติแล้ว จากที่โรงเรียนถูกกล่าวหาว่า อมเงินเด็ก โกงเงินเด็ก ทางโรงเรียนได้ชี้แจงปัญหานี้มาตลอด และวันนี้รู้สึกสะบายใจขึ้นมากที่ได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับ พลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการพระทรวงศึกษาธิการไปทั้งหมดแล้ว และปัญหาก็ยุติลงด้วยดี ขอขอบคุณผู้ปกครองที่ไว้วางใจให้โรงเรียนได้ดูแลบุตรหลานของท่าน และโรงเรียนก็ยินดีจะรับเด็กๆเข้ามาเรียนหนังสือ แะละฝึกอาชีพให้ ยังมีเด็กที่ขาดโอกาสอีกจำนวนมากก็ขอให้แจ้งความประสงค์มาเรียนที่โรงเรียนได้ ผอ.โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ กล่าว

จากนั้นพลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางพวงทอง ศรีวิลัย ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสังวาลย์ เดินชมผลงานของนักเรียน ..

ร่วมแสดงความคิดเห็น