หนุ่มซิ่งกระบะชนทหารหนุ่มดับ เดินทางเข้ามอบตัวตำรวจและเจรจากับญาติผู้เสียหาย

หนุ่มซิ่งกระบะชนทหารหนุ่มดับ เดินทางเข้ามอบตัวตำรวจและเจรจากับญาติผู้เสียหาย หลังโดนกระแสโซเชียลกดดัน พร้อมสำนึกผิดและยินดีรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น อ้างวันเกิดเหตุหลังขับรถชนเกิดตกใจจึงขับรถหลบไปตั้งสติก่อนเข้าไปหาพี่ชายที่อยู่ในสถานบันเทิงเพื่อขอความช่วยเหลือ ยันไม่ได้คิดหลบหนี ขณะที่ทางญาติยังติดใจเกี่ยวกับคำให้การที่ขัดกับการกระทำ ถามทำไมไม่คิดลงมาดู อีกทั้งเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คุมตัวแล้วกลับปล่อยไป ด้านตำรวจเร่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากกรณที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข้อมูลเหตุการณ์คลิปหนุ่มซิ่งกระบะนิสสันสีดำทะเบียน ผอ 901 เชียงใหม่ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีสิบเอกนิรุต ศรีคำ อายุ 28 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บ และ สิบเอกธนธน สามเป็ง อายุ 30 ปี ที่ซ้อนท้ายมาเสียชีวิตที่บริเวณสี่แยกไฟแดงสะพานนวรัฐ และนอกจากนี้ยังได้เฉี่ยวชนกับรถยนต์เก๋งสีขาว จนได้รับความเสียหายก่อนที่คนขับจะขับรถหลบหนีไปจอดที่บริเวณด้านหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ และในเวลาต่อมาได้มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยญาติและเพื่อนของผู้ตาย ได้ติดตามไปเจอรถของคนขับ ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณร้าน และกำลังจะทำการยึดรถคันดังกล่าวไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ในเวลาต่อมา ทางเจ้าตัวได้ออกมาห้ามปรามและได้มีเหตุการณ์ทะเลาะกันเกิดขึ้น จนกระทั่งภายหลังได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “NowLoading PlaeseWait” ได้โพสต์ข้อความ และคลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งขณะที่มีปากเสียงกันและคลิปจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ จนทำให้มีหลายเพจดังในโลกโซเชียลแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นและมีผู้พบเห็นโพสต์อย่างกว้างขวางกระหน่ำวิจารณ์และแชร์เรื่องราวกระทั่งกลายเป็นเหตุใหญ่อยู่ในขณะนี้ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น
สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ส.ค.60 ทางด้านคนขับรถกระบะคันดังกล่าวที่ปรากฎภายในคลิปวีดีโอ ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฏฐวิทย์ เวียงหก อายุ 31 ปี ได้เดินทางมาที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เพื่อเจรจากับทางญาติผู้เสียหายรวมทั้งรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ช่วงเช้าของวันที่ 31 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยในวันนี้ทาง นายณัฏฐวิทย์ นั้นได้เดินทางมาพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัย เพื่อตรวจสอบความเสียหายของรถคู่กรณีและประเมินค่าซ่อมแซม และเซ็นต์เอกสารรับทราบข้อกล่าวหา ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าตัวระบุว่า “หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตามที่เป็นคลิปปรากฎไปในโลกโซเชียลและเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักนั้นทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจและเครียดมาก ซึ่งในวันเกิดเหตุนั้นหลังจากเกิดเรื่องตนก็รู้สึกตกใจและทำอะไรไม่ถูก และรู้สึกเสียใจมากหลังจากเห็นข่าว ซึ่งตนเองยืนยันว่าพร้อมที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองทำให้ดีที่สุดเท่าที่ตนสามารถทำได้กับสิ่งที่อีกฝ่ายเกิดความสูญเสียไป เพื่อให้เห็นว่าตนไม่ได้ทอดทิ้งหรือเมื่อเกิดเหตุแล้วจะนิ่งดูดาย ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็นอนไม่หลับ และพยายามติดต่อทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เช่น ประกัน เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับการดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายให้กับอีกฝ่าย
ขณะเดียวกันเกี่ยวกับกระแสโซเชียลที่ปรากฎในตอนนี้ ซึ่งตนยอมรับว่าจากการคลิปที่เผยแพร่กันตอนนี้เมื่อทุกคนเห็นก็จะมองว่ามันไม่ดีแน่นอน แต่ตนก็อยากให้มองกลับกันว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้นทำให้ตนเกิดความตกใจ ซึ่งถ้าหากคิดจะหนีในวันเกิดเหตุ ตนก็จะกลับบ้านหรือหลบหนีไปไกลจากที่เกิดเหตุ แต่หลังเกิดเหตุตนแค่ไปจอดเพื่อตั้งสติ ประกอบกับโทรหาคนสนิท ซึ่งระหว่างนั้นพี่ชายของตน (ชายเสื้อดำในคลิป) ได้อยู่ที่สถานบันเทิงที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุพอดี และตนก็ไม่ได้ไปนั่งดื่มสุราต่อแต่อย่างใด และไม่ทราบด้วยว่าขณะที่ชนนั้นคู่กรณีได้เสียชีวิตหรือไม่ แต่ที่ไปคือเข้าไปเล่าเหตุการณ์ให้พี่ชายฟัง โดยส่วนตัวนั้นตนก็ยอมรับผิด ส่วนในกรณีของพี่ชาย (เสื้อดำ) ตนขอไม่พูดถึงเนื่องจากเกรงจะเกิดผลกระทบขึ้น อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ตนก็รู้สึกเสียใจมาก และยังคงเกิดความเครียดกับกระแสข่าวที่โจมตีในขณะนี้ โดยหลังจากเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอีกวันตนก็รีบเข้ามาพูดคุยกับทางญาติผู้ตายซึ่งเป็นพ่อของ สิบเอกธนธน สามเป็ง และญาติของ สิบเอกนิรุต ศรีคำ ที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ
ขณะที่ในเวลาต่อมา นายถนอม สามเป็ง อายุ 58 ปี พร้อมด้วย นางสาวแพรวาณัชค์ พัชรปิยมาศ อายุ 28 ปี บิดาและน้องสาวของผู้ตาย รวมทั้งกลุ่มผู้เสียหาย ได้เดินทางมายัง สภ.แม่ปิง เพื่อเจรจากับฝั่งคนชน และตกลงเรื่องการรับใช้ค่าเสียหาย แต่ปรากฎว่า นายณัฏฐวิทย์ เวียงหก ผู้ขับรถกระบะชน ที่ได้มาก่อนหน้านี้กลับเดินทางกลับก่อนโดยไม่รอทางฝ่ายผู้เสียหายแต่อย่างใด โดยอ้างว่าตนรู้สึกมีอาการเครียด และไม่อยากให้สัมภาษณ์กับทางนักข่าวที่มารอทำข่าว จำนวนมาก แต่สุดท้ายทางกลุ่มผู้เสียหายก็ได้พยายามโทรติดตามตัวเพื่อให้กลับมาพูดคุยเจรจาให้รู้เรื่อง ซึ่งทางเจ้าตัวรับปากว่าจะเข้ามาพูดคุยอีกครั้ง ส่วนในเรื่องของการดำเนินคดีกับทาง นายณัฏฐวิทย์ เวียงหก เบื้องต้นทางด้านร้อยตำรวจเอกวิเชียร ปากกล้า พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้แจ้งขอกล่าวหาว่าขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดต่อไป
อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นางสาวแพรวาณัชค์ พัชรปิยมาศ และนายถนอม สามเป็ง น้องสาวและบิดา ของผู้ตาย เปิดเผยว่า สิบเอกธนธน ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นบุตรชายเพียงคนเดียว ที่ผ่านมาคอยช่วยเหลือจุนเจือดูแลทุกคนในครอบครัวอย่างดี เมื่อทราบข่าวร้ายทุกคนต่างอยู่ในเศร้าโศกเสียใจ และยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันทางฝั่งผู้ก่อเหตุกลับไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ และเมื่อเห็นภาพที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด ว่าผู้ก่อเหตุเมื่อขับชนแล้วก็ขับหนีโดยไม่สนใจ แล้วยังไปนั่งดื่มกินสุราต่อได้ เหมือนไม่มีความรู้สึก ยิ่งทำให้ทางครอบครัวรู้สึกแย่ นอกจากนั้น เมื่อหลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่พบตัวแล้วกลับไม่มีการควบคุมตัวทันทีกลับปล่อยตัวไป ทำให้ยิ่งมีความสงสัยในระบบของกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น