เชียงใหม่ ปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมาย ได้ยาบ้าอาวุธปืนและทรัพย์สินกว่า 8 หมื่นบาท

กำลังผสม จนท.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นหมู่ บ้านเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่แตง สามารถจับกุมผู้เสพได้ 3 คน สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ก่อนจะขยายผลปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ ต.แม่แฝก อ.สันทราย สามารถจับกุมสองพ่อลูกค้ายาบ้าได้ พร้อมของกลางยาบ้า 42 เม็ด อาวุธปืน ลูกกระสุนปืน เงินสดทองรูปพรรณรวมกว่า 8 หมื่นบาท

นายศราวุธ ไทยเจริญ นอภ.แม่แตง / ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.แม่แตง(ศป.ปส. อ. แม่แตง) สั่งการให้นายนิมิตร เมืองเปีย ปภ.ฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อส.สนธิกำลังร่วมกับจนท.ทหารร้อย.รส.ที่ 2 ป.พัน 7 พล.ร.7 กองกำลังรักษาความสงบเชียงใหม่ ทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่บ้านหนองโค้ง ต.ขี้เหล็ก ต.แม่แตง โดยได้ทำการตรวจปัสสาวะ ชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีประวัติพัวพันกับยาเสพติด พบมีสารเสพติด ในร่างกายจำนวน 3 ราย หลังจากนั้น จนท.ได้สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และได้ทำการขยายผลเข้าจับกุม ผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย

โดยได้ประสานงานกับ นายณัฐ สัจจวิโส ปภ.ฝ่ายความมั่นคง อ.สันทราย สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จนท. ทหารร้อย.รส.ที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบ จ.เชียงใหม่ และ จนท.ตร.สภ.แม่แฝก เข้าทำตรวจค้นบ้านบ้านเลขที่ 69/1 หมู่ที่ 2 ต.แม่แฝกใหม่ บ้านของ นายจรัญ วันตา จากการตรวจค้นพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าบูทของ นายจรัญ วันตา และพบยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง อยู่ในตะกร้ารถ จ.ย.ย.ของนายจีระยุทธ วันตา ซึ่งเป็นบุตรชายนายจรัญ รวม 42 เม็ด

จากการสอบสวนสองพ่อลูกรับสารภาพว่า ยาบ้าเป็นของทั้งสอง ซึ่งเหลือจากการจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้เสพยาในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียง ซึ่งจากการตรวจค้นในบ้านของนายจรัญ ยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระ บอก,ลูกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด และทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดมาตรวจสอบ ประกอบด้วย เงินสดจำนวน 25,920 บาท,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุงจำนวน 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ วีโว่จำนวน 1 เครื่อง, สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น, แหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 2 วง จนท.จึงทำการยึดยาบ้าและของกลางทั้งหมด พร้อมส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองให้ พงส.สภ.แม่แฝก ดำเนินคดีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น