งานรณรงค์ “สัปดาห์นมแม่โลก”

 

ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัว สาขาคำเที่ยง และภาคีเครือข่ายได้ร่วมจัดงานรณรงค์ “สัปดาห์นมแม่โลก “ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2560 เวลา 14.00 -18.00 น. ณ ชั้น 1 ข้างร้านดังกิ้งโดนัส ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาคำเที่ยง
นายแพทย์ชูชาติ วิสัยพม นายแพทย์ชำนานการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ เปิดเผยว่าสัปดาห์นมแม่โลก หรือ World Breastfeeding Week (WBW) เป็นกิจกรรมที่องค์การเครือข่ายพันธมิตรนมแม่โลก หรือ WABA ที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวขององค์กรต่างๆ จากทั่วโลก เพื่อรณรงค์ให้ประชาคมโลกตระหนักถึงความสำคัญของ “นมแม่ โดยได้จัดให้มี”สัปดาห์นมแม่โลก” ขึ้นเป็นประจำในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคมของทุกปี
ดังนี้้นในปีนี้จึงได้จัดกิจกรรมงานรณรงค์ “สัปดาห์นมแม่โลก ขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก พญ. นงนุช ภัทรอนันตนพ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน ทั้งนี้เพื่อการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา และเป็นการฉลองที่ประเทศไทยมี พรบ.ควบคุมส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ. 2560 และเด็กไทยจะได้รับการปกป้องคุ้มครอง จากโฆษณาและส่งเสริมการตลาดนมผล หลังจากรอคอยมานาน 36 ปี กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการ ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้แก่ นิทรรศการ “นมแม่..ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย” นิทรรศการ “กอดแรกลูกรัก อกแม่อบอุ่น อกพ่ออุ่นใจ”พร้อมให้คำปรึกษาปัญหานมแม่ การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ด้วยภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น