โครงการดีๆ จากพี่ทหาร แจกพันธุ์กล้าดอกดาวเรือง 1,200 ต้น

เชิญชวนประชาชน ร่วมกัน ปลูกดอกไม้สีเหลือง รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ร.9

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนโชตนา ขาออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ด้านหน้าหน่วยกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก พ.อ.จิรันตน์กฤษณ์ เหลืองจินดา ผอ.กองการสัตว์ และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก นำกำลังพล พร้อมด้วย จนท.ตำรวจจราจร จนท.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ จนท.เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการจัดกิจกรรม แจกต้นกล้าพันธุ์ ดอกดาวเรือง ให้กับประชาชน และผู้ขับรถสัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว ซึ่งต้นกล้าที่นำมาแจกในครั้งนี้ ได้มาจากการที่ทางกำลังพลของหน่วยได้ร่วมกันเพาะปลูกขึ้น เพื่อตั้งใจจะนำมาแจกให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ และผู้ที่สนใจ ผ่านไปมาบริเวณถนนดังกล่าวได้นำกลับไปปลูก และดูแลรักษาเพาะขยายพันธุ์ ออกดอกสีเหลืองสวยงาม

รวมทั้งเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทย ได้ร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง และร่วมกันดูแลรักษา และได้กำหนดให้มีการปลูกพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 15 ส.ค.ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ออกดอกบานทั่วแผ่นดินทันช่วงวันที่ 25-26 ต.ค.60 ซึ่งเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะสีเหลืองเป็นสีวันพระราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้เชิญชวนประชาชน ให้ดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าว

ทาง พ.อ.จิรันตน์กฤษณ์ เหลืองจินดา ผอ.กองการสัตว์ฯ กล่าวว่า ในส่วนของต้นดอกดาวเรืองที่ทาง จนท.ได้นำมาแจกจ่ายในวันนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 1,200 ต้น ซึ่งตั้งใจจะแจกให้กับประชาชนให้หมด และยังมีที่เพาะพันธุ์กล้าไว้อีกรวมแล้วประมาณ 5,000 ต้น ซึ่งจะมีการทยอยนำออกมาแจกจ่ายให้กับประชาชนและผู้สนใจ ได้นำไปปลูกอีกในกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ทันออกดอกในช่วงของวันงานพระราชพิธีดังกล่าว และนอกจากการแจกจ่ายให้กับทางประชาชนแล้ว ยังได้มอบหมายให้ทาง จนท.นำไปปลุกในบริเวณพื้นที่ว่างติดกับริมถนนของ กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ

โดยล่าสุดได้มีการเตรียมแปลงไว้ และจะเริ่มทยอยปลูกดอกดาวเรืองให้เบ่งบานเต็มท้องทุ่ง ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ร่วมชื่มชมความงาม รวมถึงการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทางหนึ่งด้วย และในส่วนของประชาชนที่สนใจ จะมารับพันธุ์กล้าดอกดาวเรืองก็สามารถติดต่อได้กับทาง จนท.ทหารของ กองการสัตว์ และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก ได้ตลอดจนกว่าพันธุ์กล้าจะหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น