วอศ.เชียงใหม่ จัดอบรมวิชาชีพ ระยะสั้น สร้างรายได้ประชาชน

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดอบรมวิชาชีพระยะสั้น 75 ชั่วโมง ตามโครงการพัฒนาทักษะอาชีพแบบบูรณาการ เพื่อสร้างโอกาส การสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ประชาชน ในหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น โดยมีนายสมบัติ นาหลวง รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรม ณ ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่

อาจารย์ปราณี หอมลออ หัวหน้างานส่งเสริมผลิตผลการค้าและประกอบธุรกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กำหนดให้มีโครงการพัฒนาทักษะอาชีพแบบบูรณาการเพื่อสร้างโอกาส การสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ประชาชนให้กับเยาวชนนอกระบบการศึกษา ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้มีความต้องการพิเศษ ผู้ตกงาน ว่างงาน ไม่มีงานทำ ผู้ต้องการพัฒนาอาชีพ ในภาคแรงงาน แรงงานต่างด้าว โดยผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบเศรษฐกิจพอเพียงและการพึ่งพาตนเอง ซึ่งผู้ผ่านการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ ทักษะไปประยุกต์ใช้เพื่อการประกอบอาชีพตามความสนใจและความถนัด

ดังนั้นวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จึงได้จัดอบรมวิชาชีพระยะสั้น 75 ชั่วโมง เพื่อพัฒนาอาชีพโดยส่งเสริมฝึกอาชีพ ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-9 กันยายน 2560 เพื่อให้สถานศึกษาในสังกัด สอศ. เป็นศูนย์ฝึกอบรมอาชีพเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับเยาวชนนอกระบบการศึกษา ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้มีความต้องการพิเศษ ผู้ตกงาน ว่างงาน ไม่มีงานทำ ผู้ต้องการพัฒนาอาชีพกำลังในภาคแรงงาน แรงงานต่างด้าว ทำให้มีความรู้และประสบการณ์จนเกิดทักษะความชำนาญ เฉพาะทางในวิชาชีพต่างๆ สามารถเป็นผู้ประกอบการ สร้างรายได้ให้กับครัวเรือนและสร้างเศรษฐกิจที่ดีให้กับชุมชน

สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น 75 ชั่วโมง ในครั้งนี้เปิดสอนจำนวน 4 หลักสูตร ได้แก่ การจัดดอกไม้เพื่ออาชีพ จำนวน 21 คน,หลักสูตรผลิตภัณฑ์งานผ้า จำนวน 20 คน,หลักสูตรการออกแบบการ์ตูนเพื่อสร้างอาชีพ จำนวน 17 คน และหลักสูตรอาหารเพื่อสุขภาพ จำนวน 26 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น