ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการ ที่ 15 ติดตามการดำเนินโครงการส่งเสริมอาชีพ

ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการ ที่ 15 ติดตามการดำเนินโครงการส่งเสริมอาชีพ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการส่งเสริมการดำเนินงาน กองทุนหมู่บ้าน ที่ อ.เมือง และ อ.แม่ทา จ.ลำพูน

นางประภาศรี บุญวิเศษ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 15 พร้อมคณะ ติดตามการดำเนินโครงการส่งเสริมอาชีพ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการส่งเสริมการดำเนินงาน กองทุนหมู่บ้าน ในเขต อ.เมือง และ อ.แม่ทา จ.ลำพูน โดยได้ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการสร้างสัมมาชีพชุมชน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มเพาะเห็ดโคนน้อย บ้านศรีสองเมือง หมู่ 10 ต.เหมืองง่า อ.เมือง ซึ่งมีการรวมกลุ่ม เพาะเห็ดโคนภาย ในศูนย์เรียนรู้เรียนรู้ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งได้รับการสนับสนุนองค์ความรู้ จากสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ลำพูน และ สำนักงานเกษตร จ.ลำพูน สามารถลดรายจ่ายสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

จากนั้นได้ไปติดตามการดำเนินโครงกา รเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวทางประชารัฐ ซึ่งกองทุนหมู่บ้านและชุมชนฯ ได้สนับสนุนงบประมาณ ให้แก่กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า กองทุนหมู่บ้านสันมะโก ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน รวมกลุ่มกันตัดเย็บเสื้อผ้า และกระเป๋าจำหน่าย สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ชุมชน นอกเหนือจากการทำเกษตร และได้ไปติดตามการดำเนินการโครงการ เครื่องคัดเกรดลำไย พร้อมอุปกรณ์ ที่หมู่บ้านป่าตัน ต.เหมืองจี้ อ.เมือง

ซึ่งกองทุนหมู่บ้านและชุมชนฯ สนับสนุนงบประมาณการจัดซื้อเครื่องคัดลำไยสำหรับชุมชน ทำให้มีเครื่องคัดเกรดลำไยที่ได้มาตรฐาน และได้ไปติดตามโครงการร้านค้าประชารัฐ กองทุนหมู่บ้านจำตาเหิน หมู่ 5 ต.ทาสบเส้า อ. แม่ทา ซึ่งได้มีการจัดตั้งร้านค้าชุมชน จำหน่ายสินค้าราคาประหยัดให้แก่ สมาชิกในชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น