สุดสลด! หนุ่มลูกจ้างขับรถบรรทุก 6 ล้อ เกิดเหตุไม่คาดฝันรถไหลลงมาทับร่างดับอนาถ

สุดสลด! หนุ่มลูกจ้างขับรถบรรทุก 6 ล้อ ส่งอาหารสัตว์จอดรถดึงเบรคมือไม่สุด ระหว่างลงมาจากรถ เกิดเหตุไม่คาดฝันรถไหลลงมาทับร่างอัดติดกับกำแพงดับอนาถ

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 5 ส.ค.60 โดยทาง พ.ต.ต.ชัยยะ จันเต็บ พนักงานสอบสวน สภ.หนองตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกรถบรรทุกทับเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงเก็บรถของร้านจำหน่ายอาหารสัตว์แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองตอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่นิติเวชของโรงพยาบาลหางดง ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใกล้กันนั้นพบรถบรรทุก6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 83-3883 เชียงใหม่ จอดอยู่ในลักษณะติดเครื่องยนต์ และบริเวณล้อหลังของรถพบร่างชายเสียชีวิตถูกทับอัดติดกับกำแพง สภาพโผลมาเห็นแค่ครึ่งตัวท่อนล่าง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบเข้าทำการช่วยเหลือนำร่างของชายคนดังกล่าวออกมาได้เป็นที่สำเร็จ ซึ่งพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ และกระดูกตามร่างกายหักหลายจุด จึงได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยน้ำศพออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบตัวตนของผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายอำพล เมตตามนุษย์ อายุ 32 ปี มีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่ที่ ต.สันทราย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนงานขับรถส่งอาหารสัตว์ของร้านที่เกิดเหตุ โดยจากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น นายอำพล ได้ขับรถคันดังกล่าวซึ่งได้บรรทุกอาหารสัตว์มาด้วยจำนวนมาก โดยระหว่างที่กำลังจะถอยรถเพื่อเข้ามาจอดในโรงเก็บรถนั้นได้ลงมาเคลียร์ทาง ซึ่งหลังจากที่ลงรถมานั้นเป็นทางลาดเอียงเล็กน้อย ทำให้รถที่จอดอยู่เกิดไหลลงมาตามทาง เมื่อผู้เสียชีวิตเห็นรถกำลังเคลื่อนมา จึงรีบวิ่งไปเพื่อตั้งใจจะหยุดรถ แต่ระหว่างนั้นด้านที่เป็นประตูฝั่งคนขับมีกำแพงแคบ ทำให้รถไหลลงมาอัดร่างเข้ากับกำแพงจนทำให้เสียชีวิต และต่อมากลุ่มคนที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบพร้อมทั้งช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาดังกล่าว
อย่างไรก็ตามภายหลังการเกิดเหตุเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลหางดง ได้ร่วมกันทำการชันสูตรศพในที่เกิดเหตุ โดยมีบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจกับสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถบรรทุกเกิดไหลลงมานั้นคาดว่าขณะที่รถจอดอยู่นั้นผู้เสียชีวิตน่าจะดึงเบรคมือไม่สุด ประกอบกับหลังรถบรรทุกกระสอบอาหารสัตว์มาหนักจึงทำให้รถเกิดไหลและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ให้ทางญาติทำการติดต่อขอรับร่างของผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น