จัดเต็ม!! ครบรอบ17 ปีแพนด้า”ช่วง ช่วง”เค้กผลไม้แช่แข็งอาหารสุดโปรด สวนสัตว์จัดให้

จัดเต็ม!! ครบรอบ 17 ปี แพนด้า “ช่วง ช่วง” เค้กผลไม้แช่แข็งอาหารสุดโปรด สวนสัตว์จัดให้
วันที่ 6 ส.ค.60 เวลา 09.30 น. สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการฯ พร้อมด้วยแฟนคลับแพนด้า จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบอายุ 17 ปี แพนด้า ช่วง ช่วง โดยที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดเค้กผลไม้แช่แข็งอาหารสุดโปรดให้กับแพนด้า ช่วงช่วง มอบเป็นของขวัญให้เป็นอาหารพิเศษสำหรับวันนี้

พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันร้องเพลงอวยพรคลายวันเกิดให้กับแพนด้า ช่วง ช่วง อีกด้วย “ช่วง ช่วง” เป็นชื่อของแพนด้ายักษ์เพศผู้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน โดยจัดแสดงคู่กับ หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์เพศเมีย ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 มีชื่อไทยว่า “เทวัญ” และมีชื่อล้านนาว่า “คำอ้าย” ช่วงช่วง เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2543 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉินตู

มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ ชิงชิง และแพนด้าตัวเมียชื่อ ไป่แฉว ซึ่งแพนด้าอยู่ประเทศไทยเป็นปีที่14 นอกจากการจัดงานวันครบรอบคล้ายวันเกิดให้แก่ “ช่วง ช่วง” แล้ว นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสาน เพื่อนำไปสมบทกับสิ่งของที่ทางจังหวัดเชียงใหม่รับมอบเพื่อดำเนินส่งต่อให้พื้นที่ประสบภัยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น