วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เชิญร่วมประกวดประติมากรรม

วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เชิญร่วมประกวดประติมากรรมและจัดทำโมเดลงานประติมากรรมรูปทรงลอยตัวรูปแบบงานประติมากรรมสร้างสรรค์

นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เผยว่า ด้วยวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ครบรอบวันสถาปนาวิทยาลัยฯ เข้าสู่ปีที่ 80 จึงขอเชิญชวนศิลปิน ร่วมประกวดออกแบบและจัดทำโมเดลงานประติมากรรมรูปทรงลอยตัวรูปแบบงานประติมากรรมสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สื่อความหมายและความเป็นมา ของวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในการเปิดการเรียนการสอนประเภท วิชาช่างอุตสาหกรรม มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2480 จนเจริญรุ่งเรืองถึงปัจจุบันในปี พ.ศ. 2560 รวมเวลา 80 ปี จึงได้มีโครงการจัดสร้างประติมากรรมสัญลักษณ์ ขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ เนื่องในวาระสำคัญดังกล่าว

ในการออกแบบสัญลักษณ์พร้อมโมเดลต้นแบบงานประติมากรรมรูปทรงลอยตัว เพื่อเป็นต้นแบบในการดำเนินการจัดสร้างจริง ขนาดความสูงรวมฐานไม่เกิน 500 เซนติเมตร เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในวาระสำคัญ ของวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ครบรอบ 80 ปีในปี 2560 นี้คุณสมบัติของผลงาน1. งานโมเดลขนาดความสูงไม่เกิน 50 เซนติเมตร 2. วัสดุที่จัดทำแบบโมเดลจำลองใช้เทคนิคและวัสดุอิสระตามความจินตนาการของศิลปิน3. มีฐานขนาดที่เหมาะสมประกอบชิ้นงาน 4. มีการลงสีจำลองเหมือนงานจริงทุกประการ

สำหรับรางวัลที่ 1 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศรางวัลที่ 2 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศรางวัลที่ 3 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
ประเภท ประชาชนทั่วไป กำหนดการ ส่งต้นแบบสเก็ตพร้อมโมเดล ขนาดสูง 50 เซนติเมตร ในวันที่ 25-29 กันยายน 2560 ณ ห้องงานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่  ทั้งนี้จะประกาศให้ทราบทางเว็ปไซต์ของวิทยาลัยฯ ที่ www.cmtc.ac.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น