ซิ่งแหกโค้ง ฝนตกถนนลื่น เชียงใหม่-เชียงราย

      ฝนตกถนนลื่น หนุ่มนิรนามขับรถเสียหลักเฉี่ยวชนริมทางก่อนพุ่งตกลงเหว บริเวณถนนสาย 118 เชียงใหม่ – เชียงราย รถพังยับส่วนคนขับดับคาที่ เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและกู้ภัยรุดเข้าช่วยแต่ไม่ทันการณ์ สุดท้ายได้แค่กู้ซากรถขึ้นมา ตรวจสอบคนขับไม่พบเอกสารและบัตรประจำตัว พร้อมเร่งติดตามญาติผู้ตายมารับศพ


อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.50 น. วันที่ 7 ส.ค.60 โดยทาง พ.ต.ท.สุริยันต์ จันทร์ใส พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งจกลงเหวข้างทางมีคนขับติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณถนนสาย 118 เชียงใหม่ – เชียงราย กม.47 หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจและประสานทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในการนำอุปกรณ์เข้าทำการช่วยเหลือโดยด่วน ซึ่งเมื่อไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน 9ข 8464 เชียงใหม่ พุ่งตกลงไปในเหวข้างทาง สภาพรถพังเสียหายยับเยินทั้งคัน และทราบว่ามีคนขับติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์ตัดถ่าง รวมทั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือเข้าทำการตรวจสอบ แต่พบว่าคนขับได้เสียชีวิตแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างออกมากก่อนนำจะช่วยกันดึงรถคันเกิดเหตุขึ้นจากเหวได้สำเร็จในเวลาต่อมา


  1. ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบทราบว่าคนขับที่เสียชีวิตในครั้งนี้เป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี แต่ไม่พบเอกสารหรือบัตรประจำตัวแต่อย่างใด โดยตามร่างกายและศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์และมีเลือดไหลออกมาไม่หยุด จึงคาดว่าผู้ตายน่าจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการช่วยเหลือได้ทัน ซึ่งหลังจากการนำศพออกมาตรวจสอบแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพของผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำออกจากที่เกิดเหตุ      ทั้งนี้จากการสอบสวนและตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้รถคันดังกล่าวได้ขับมาตามเส้นทางเพื่อมุ่งหน้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งช่วงนั้นมีฝนตกทำให้ถนนสายดังกล่าวลื่น กระทั่งผู้เสียชีวิตขับมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุรถได้เสียหลักลื่น ทำให้ควบคุมไม่อยู่และเฉี่ยวชนก่อนจะพุ่งตกลงเหวข้างทางซึ่งมีความลึกพอสมควร โดยระหว่างที่พุ่งจกลงมานั้นคาดว่ารถน่าจะเกิดพลิกคว่ำหลายตลบจนทำให้มีสภาพพังเสียหายยับเยิน ส่วนคนขับก็น่าจะได้รับแรงกระแทกจากการที่รถพุ่งตกลงมาจนทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการนำศพผู้เสียชีวิต ส่งให้แพทย์นิติเวชทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งกำลังเร่งดำเนินการติดตามญาติของผู้เสียชีวิตให้มารับศพเพื่อนำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
    สำหรับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย ถือเป็นถนนสายหลักที่ใช้ในเชื่อมระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ กับจังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา แต่เนื่องด้วยสภาพถนนมีลักษณะที่เป็นทางลาดชันขึ้นลงเขา และมีจำนวนโค้งอันตรายหลายจุด ทำให้ถนนสายนี้มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงฝนตกถนนจะลื่นกว่าปกติ หลายหน่วยงานได้มีการแก้ไขปัญหา ทั้งการนำเทคโนโลยีกล้องตรวจจับความเร็วเข้ามาใช้ รวมไปถึงการติดตั้งป้ายเตือนต่างๆเพื่อส่งเสริมให้ทุกคนตระหนักถึงการเคารพกฎจราจร และอันตรายจากการใช้ความเร็วที่ไม่เหมาะสมกับสภาพเส้นทาง แต่ก็ยังคงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง จนเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น