ฝนตกหนัก ต้นสักล้มทับบ้าน 3 หลัง เร่งสำรวจความเสียหาย

ฝนตกหนัก ต้นสักล้มทับบ้าน 3 หลัง เร่งสำรวจความเสียหาย

จนท.เร่งตรวจสอบบ้านเรือน และซ่อมแซมความเสียหาย จากพายุฝนถล่มในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ เบื้องต้นบ้านเรือนในพื้นที่ ต.สุเทพ ได้รับความเสียหายจากต้นไม้สักขนาดใหญ่ หักโค่นทับบ้านเรือนเสียหายบางส่วน 3 หลัง อุตุฯเหนือยังแจ้งเตือนรับมือฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดสัปดาห์นี้

จากการที่ช่วงเย็นสานนี้ (7 ส.ค.60) ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้มีพื้นที่บางแห่งได้รับผลกระทบจากพายุฝนที่เกิดจึ้น โดยล่าสุดเมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 8 ส.ค.60 ทาง จนท.กู้ภัยได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุต้นได้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดบริเวณทางขึ้นวัดป่าแดง บ้านใหม่หลัง มช. ต.สุเทพ ทาง จนท.กู้ภัย พร้อมด้วย จนท.ของ ทต.สุเทพ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อ จนท.เดินทางไปถึงพบว่าต้นไม้ดังกล่าว มีขนาดลำต้นกว่า 50 ซม.ล้มทับบ้านเรือนประชาชนเสียหายเล็กน้อย 3 หลัง

นอกจากนี้ยังขวางเส้นทางสัญจร ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน แต่โชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ ทาง จนท.ได้นำกำลัง พร้อมอุปกรณ์เลื่อยยนต์ เข้าไปตัดต้นไม้ดังกล่าวเพื่อเคลื่อนย้าย และจะได้สำรวจความเสียหาย พร้อมให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบภัยต่อไป

ทางด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงระยะสัปดาห์นี้ จากนั้นร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนบน จะมีกำลังอ่อน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริ เวณภาคเหนือของประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ก็ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือตอนบน ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม และควรเฝ้าระวังติดตามข่าวสารไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น