เทศบาลตำบลหางดงนำชาวบ้านประดิษฐ์ดอกดารารัตน์

 

ชาวบ้านเขตเทศบาลตำบลหางดงร่วมฝึกประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้านนายกเล็กเผยพร้อมนำผู้ผ่านการฝึกอบรมกลับไปต่อยอดสอนให้คนในชุมชนของตนเอง เพื่อให้ได้มีโอกาสสำคัญในการมีส่วนร่วมพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ
ดร.จำรูญ เร่งถนอมทรัพย์ นายกเทศมนตรีตำบลหางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมทีมงานบริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ นำชาวบ้านกว่า 200 คนเข้าร่วมรับการฝึกประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ หรือดอกไม้จันทร์ เพื่อนำไปถวายในวันพระราชทานเพลิงพระศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยการฝึกครั้งนี้มีตัวแทนชาวบ้านจากทุกชุมชนเข้าร่วมการฝึกอย่างตั้งใจที่จะน้อมทำเพื่อถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยมีคณะวิทยากรจากครูโรงเรียนเทศบาลตำบลหางดง และคณะครูจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนหางดง ที่ผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน ณ อาคารอเนกประสงค์ไทยเข้มแข็ง เทศบาลตำบลหางดง

          ดร.จำรูญ เร่งถนอมทรัพย์ นายกเทศมนตรีกล่าวว่า ชาวบ้านที่เชิญชวนมารับการฝึกทำดอกดารารัตน์ หรือดอกไม้จันทร์ ต่างเข้ามามีส่วนร่วมด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมด้วยความสุขที่จะได้มีโอกาส เป็นส่วนหนึ่งของพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งส่วนหนึ่งที่เข้ามาฝึกอบรม จะเป็นตัวแทนของชุมชนในการที่จะกลับต่อยอดสอนให้คนในชุมชน สถานศึกษา ที่เรียนรู้วิธีการทำอย่างถูกต้องสวยงามต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น