ตำรวจ ทหาร ยึดยาบ้า 60,000 เม็ด ด่านบ้านแก่งปันเต๊า จับเฮโรอินยัดในรูทวาร

ตามนโยบายของ พล.ท.สุวิจักขฐ์ สิริบรรสพ มท.ภ.3 ,และพล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 สั่งการให้กำลัง จนท.ทหาร ตำรวจ แลกเปลี่ยนข่าวสารและสนธิกำลัง เพื่อป้องกันปราบปรามยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมาย การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง พล.ท.ธนา จารุวัต มท.น้อย ภ.3 ในฐานะ ผบ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือที่ 1, พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หน.กองบังคับการศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือที่ 1 ,พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท. ผกก.สภ.นาหวาย , พ.ต.ท.ชนะ พิทยากูล รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.สุระพล เทพเสน รอง ผกก.ป. และชุดจับกุมซึ่งสนธิกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตชด. ตรวจสอบพื้นที่ ถนนสายอรุโณทัย-บ้านรินหลวง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ก่อนหน้านั้น จนท.สืบสวน สภ.นาหวาย ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากชายแดนหมู่ บ้านอรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะ เข้ามาสู่พื้นที่ตอนใน จึงสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนออกสกัดกั้น ตามเส้นทางที่ออกมาจาก บ้านอรุโณทัย ต่อมาพบชายต้องสงสัยขับขี่ จ.ย.ย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีดำ มีกระสอบปุ๋ยวางอยู่ระหว่างช่องว่างระหว่างเบาะกับแฮนด์รถ ตามที่สายลับรายงานมา จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น ซึ่ง จนท. เห็นหน้าผู้ขับขี่อย่างชัดเจนว่าบุคคลดังกล่าวชื่อ นายจะหยี จะปี๋ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 362 ม.11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว ซึ่งเป็นบุคคลกลุ่มเป้าหมาย ที่ จนท.ติดตามพฤติกรรมอยู่

แต่นายจะหยี ไม่หยุดรถให้ตรวจค้น พร้อมเร่งเครื่องยนต์หลบหนี จนท.จึงทำการไล่ติดตามมาถึงระหว่าง กม. ที่ 34-35 รถของนายจะหยี เสียหลักแฉลบล้มลงบริเวณข้างทางไร่ถั่วลิสง นายจะหยี จึงได้วิ่งหลบหนี โดยทิ้งรถและกระ สอบปุ๋ยไว้ และอาศัยความชำนานในพื้นที่วิ่งหายเข้าไปในไร่ข้าวโพด จากการตรวจสอบภายในกระสอบปุ๋ยพบ ยาบ้าห่อด้วยกระดาษสา จำนวน 6 แพ็ค บรรจุยาบ้าแพ็คละประมาณ 10,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 60,000 เม็ด จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่ง พงส.ดำเนินการต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า นายจะหยี เป็นชาวบ้านป่าบงงาม ต.เมืองนะ แต่มีภรรยาและญาติพี่น้องอยู่นากองมู ประเทศเพื่อนบ้าน และนำยาบ้าเข้ามาทางเส้นชายแดนไทย ด้านทิศเหนือ เขต ต.เมืองนะ โดยมีรายงานข่าวว่าตามหมู่บ้านในแนวตะเข็บชายแดน จะมีญาติอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และบางส่วนมักลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายตลอด

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว เปิดเผยว่า จนท.ประจำด่านตรวจบ้านแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียง ดาว จับกุม นายจะตา จะสือ อายุ 43 ปี ที่อยู่ 590 ม.5 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย

จนท.ชุดจับกุมได้ปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจด่านแก่งปันเต๊า และได้เรียกตรวจรถโดยสารประจำทางเชียงใหม่-ฝาง จาก อ.เชียงดาว มุ่งหน้าไปทาง จ.เชียงใหม่ พบนายจะตา จะสือ โดยสารมากับรถโดยสารคันดังกล่าว แสดงท่าทางมีพิรุธ จึงได้นำตัวลงมาตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัว นายจะตาได้ยอมรับว่าตนได้ซุกซ่อนเฮโรอิน ไว้ในรูทวารหนัก จำนวน 1 หลอด และ รับว่าได้เสพยาบ้า มาจำนวน 1 เม็ด โดยซื้อเฮโรอีนมาจำนวน 1 หลอด หลอดละ 100 บาท มาจากชายไม่ทราบชื่อ

จากนั้น จนท.ยังได้จับกุม นส.จะแส จะนะ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 199 ม.5 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ที่โดย สารมากับรถโดยสารคันดังกล่าว พบยาบ้า 8 เม็ด อยู่ในกระเป๋า น.ส.นาแส รับว่าเป็นของตนมีไว้เพื่อเสพ และได้เสพยาบ้ามาแล้ว จำนวน 1 เม็ด ก่อนหน้านี้ โดยได้ซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจากชายไม่ทราบชื่อ บริเวณข้างถนนใน อ.แม่ แตง ราคา 3 เม็ด 100 จนท.จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น