ยิงสนั่นกลางเมืองเชียงใหม่ สกัดยาเสพติด รถคนร้ายแหกด่าน ไล่ล่าระทึก

ระทึกยิงสนั่นกลางเมืองเชียงใหม่ สกัดยาเสพติด แหกด่าน คนร้ายเสียหลักบนสะพานลอย ตำรวจสามารถจับกุมได้ 2 คน รวด พร้อมของกลางยาบ้า รถติดยาว ผู้ต้องหาเป็นตำรวจ นปพ.ภาค 5 กับสายลับตำรวจ

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 10 สค 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากด่านตรวจสกัด สภ.ภูพิงค์ เชียงใหม่บริเวณถนนคันคลองชลประทาน ตรงข้ามกับคณะเกษตรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ ว่ามีรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิสีม่วงเข้มไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนได้ทำการแหกด่านหวิดชนเจ้าหน้าที่ โดยมุ่งหน้าไปยังวงแหวนรอบ 2 และฝ่าไปยังถนนวงแหวนรอบที่ 1 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่สกัดจับกุม

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าทีตำรวจจราจรเชียงใหม่ ตามจุดต่าง ๆ ได้ช่วยกันสกัดเส้นทางด้วย คนร้ายได้มุ่งหน้าไปยังถนนมหิดลขึ้นสะพานลอยแยกหนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ เห็นท่าไม่ดี จึงได้ยิงล้อรถเก๋งดังกล่าวเพื่อสกัด ให้หยุดเพราะเนื่องจากคนร้ายนั้นขับรถในอาการหวาดเสียวหวั่นจะไปเกิดอุบัติเหตุกับชาวบ้าน

จนยางรถยนต์ของคนร้ายแตกและรถยนต์ได้เสียหลักหมุนบนสะพานชนกับขอบสะพานทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าปิดล้อมและแจ้งให้ผู้ต้องหาทั้งสองออกจากรถ โดยมีกำลังเจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ตำรวจแม่ปิง ตำรวจจราจร มาร่วมสมทบ ผู้ต้องหายินยอมออกมาจากรถ จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 200 เม็ดในรถยนต์ ทราบชื่อผู้ต้องหาต่อมาว่า นายสัจจะ จันทรทวีนุช อายุ 25ปี บ้านเดิมเลขที่ 185/22 หมู่ 3 ต.ท่าวังตาล อ.สารภีเชียงใหม่ ส.ต.ท.กฤษฏาพงษ์ สารเทพ อายุ 24 ปี บ้านเดิมเลขที่ 183 หมู่ 4 ต.บัว อ.บัว จ น่าน ตำรวจสังกัด นปพ.ภ.5

โดย พ.ต.ท.ภัทรพล เที่ยงชัย หัวหน้าสายตรวจ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าทีตำรวจ สภ ภูพิงค์เชียงใหม่ได้ตั้งด่านบริเวณคันคลองชลประทาน อ.เมืองเชียงใหม่ ตรงข้ามคณะเกษตร มช. ขณะนั้นรถเก๋งดังกล่าวได้ขับมามีพิรุธ ทางตำรวจจึงได้ให้สัญณาณจอดแต่ปรากฏว่ารถเก๋งดังกล่าวได้แหกด่านทางเจ้าหน้าที่ได้กระโดดหลบ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นรถจักรยานยนต์สายตรวจก็ได้ไล่ติดตามทันที และขอกำลังสนับสนุน กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุรถคนร้ายเสียหลักชนขอบสะพานหมุนกลางถนนและพบยาเสพติดดังกล่าว ทางเราได้ควบคุมตัวไปขยายผลต่อที่โรงพัก

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รองผบช.ภ.5 ตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนตำรวจและมีคำสั่งให้ออกราชการไว้ก่อน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น