ตำรวจ ทหาร จับยาบ้าช่องทาง รถ จ.ย.ย.100,000 เม็ด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจด่านตรวจผาหงส์ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมี ตำรวจ สภ.ไชยปราการ ตำรวจ ตชด.334 ทหารสุนัขกองกำลังผาเมือง และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ได้ทำการร่วมสนธิกองกำลังผสม ออกตรวจพื้นที่เส้นทางช่อง จ.ย.ย.ในที่คาดหมายว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎ หมายผ่านเข้าออกในหมู่บ้านห้วยม่วง ต.ศรีดงเย็น ตามคำสั่งของ พ.ต.อ.ชำนาญ ถนัดหนังถือ ผกก.สภ.ไชยปราการ

โดยทาง พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง ผกก.ป., พ.ต.ต.พนมชัย ทองดี สวป. จนท.ด่านตรวจผาหงส์ ได้ออกลาดตระเวน และได้ตรวจค้นรถ จ.ย.ย.ของ นายวรุตน์ หมื่นคำ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 421/1 ม.4 บ้านโป่งจ๊อก ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ และนายสมนึก จะโป อายุ 20 ปี ที่อยู่ 1/2 ม.4 บ้านโป่งจ๊อก ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ ขณะขับขี่รถ จ.ย.ย.มากันคนละคัน พร้อมกับชักถามจึงได้ความว่ากำลังลำเลียงยาบ้า จำนวน 1 แสนเม็ด ซึ่งกำลังจะนำขึ้นมาจาก ม.4 บ้านโป่งจ๊อก และจะนำมาผ่านหมู่บ้านห้วยม่วง ม.6 ต.ศรีดงเย็น เพื่อนำส่งให้นายทุนใน จ.เชียงใหม่

ทาง จนท.จึงได้จับกุมทั้งสองไว้ แล้วได้ติดตามกลุ่มที่นำยาบ้ามา ซึ่งก็ได้พบระหว่างทางขณะขับขี่รถมากันอีก 2 คัน โดยใช้รถ จ.ย.ย.มากันคนละคัน จนท.จึงเรียกให้หยุดตรวจ แต่คันที่มียาบ้าได้เร่งเครื่องชนตำรวจ แต่ตำรวจหลบได้จึงได้วิ่งไล่ ทางผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ทิ้งรถและกระสอบฟาง ที่มียาบ้าอยู่ 100,000 เม็ดหลบหนี และยิงใส่ตำรวจเพื่อเปิดทางหนีเอาตัวรอดไปได้ พร้อมขอกำลังทหารกองกำลังผาเมือง เข้าทำการช่วยสนับสนุนกำลังผสมอีก 20 นาย ออกทำการติดตามผู้ต้องหาที่หนีไปได้ จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่ถูกจับ ส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น