ทหาร ปกครอง ตรวจค้น อ.ฝาง ได้ทั้งไอช์-ยาบ้า ยัดกระป๋องแป้ง และขวดพลาสติก

ทหาร ปกครองตรวจค้น อ.ฝาง ได้ทั้งไอช์และยาบ้า ผู้ต้องหา 2 ราย 2 คน

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.60 เวลา 05.00 น.พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หน.กองบังคับการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือที่ 1 ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นหลังจากได้จับชายเสพยาบ้า ที่ อ.ไชยปราการ จ. เชียงใหม่ แล้วทำการขยายผลมาที่ อ.ฝาง ซึ่งทราบว่าเป็นแหล่งพักและจำหน่ายทั้งยาบ้าและยาไอช์ โดยนำกำลังทหารชุดปฏิบัติการที่ 3 ทหารพรานชุดปฏิบัติการ 3106 พร้อมทั้งชุดปฏิบัติการอาสาสมัครรักษาดินแดน 22 ไชยปราการ ที่ได้ร่วมจับชายเสพยาบ้าแล้ว ให้ความร่วมมือกับส่วนราชการ

ต่อมาได้ขยายผลเข้าปิดล้อมบ้านเข้าปิดล้อม บ้านหลังหนึ่งที่อยู่ในบ้านต้นหนุน ต.เวียง อ.ฝาง ที่ซุกซ่อนยาบ้าในซองพลาสติกใส จำนวน 2 ซอง ยัดในกระ ป๋องแป้ง นำมาตรวจนับได้ทั้งหมด 74 เม็ด รับสารภาพว่าซื้อมาเสพเอง

จากนั้นได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 99/1 ม.5 บ้านต้นหนุน ต.เวียง อ.ฝาง บ้านเช่าของ น.ส.สมพิศ ทรัพย์เพิ่ม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.18 ต.เวียง พบอุปกรณ์เสพยาไอช์และพบยาไอช์ จำนวน 20 กรัม ซุกซ่อนในขวดพลาสติกสีดำวางในชั้นวางของในห้องน้ำ พร้อมยอมรับว่าเป็นของตนเองซื้อมาเพื่อเสพ ซึ่งในการเข้าตรวจค้นตัว น.ส.สมพิศ ทรัพย์เพิ่ม ได้เทของบางอย่างลงในชักโครก ก่อนที่ จนท.จะเข้าถึงตัว คาดว่าน่าจะเป็นยาเสพติดเพราะจากสายข่าวแจ้งว่าเป็นที่พักยาเสพติดและจำหน่ายรายย่อย ทาง จนท.จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ. ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น