ออนใต้เมืองงาม หมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “ออนใต้ วิถีอัตลักษณ์ บ้านจุ้ม เมืองเย็น หมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ พื้นที่ จ.เชียงใหม่” โดยมีนายพรเทพ การศัพท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวรายงานกิจกรรม ชม-ช้อป- ชิม -อิ่มตา ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 11 -13 ส.ค.60 เวลา 13.00 – 21.00 น.ณ วัดป่าตึง (ห้วยหม้อ) ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง

นายภาสกร ชัยรัตน์ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กรมส่งเสริมอุตสาห กรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายภาครัฐภาค-เอกชน จัดงานแสดงศักยภาพเปิดตัวหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และแสดงศักยภาพหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ หมู่บ้านออนใต้ให้เป็นที่รู้จัก และเชิญชวนกลุ่มเป้าหมาย นักท่องเที่ยว ให้เข้ามาเที่ยวชมหมู่บ้านออนใต้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการบูรณาการการทำงาน ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน เครือข่ายชุมชนในพื้น ที่ร่วมมือกันมุ่งสร้างศักยภาพและผลักดันหมู่บ้านเป้าหมาย ให้เป็นหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และตอบสนองนโยบายรัฐบาล ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย 4.0 ที่เกิดจากความต้องการของชุมชน พัฒนาสิ่งที่มีอยู่ให้เกิดศักยภาพยิ่งขึ้น โดยชุมชนในลักษณะประชารัฐคือภาครัฐ-เอกชน ประชาชนร่วมคิดร่วมทำ

ในการจัดงานในครั้งนี้ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีกิจกรรมหลัก ชมการแสดงและกิจกรรมบันเทิง(วงดนตรีโรงเรียนสันกำแพง/แบนโจ/พร้อมการแสดงนาฏศิลป์ไทย – สากล) ช้อป ผลิตภัณฑ์หมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (ของดี 11 หมู่บ้าน)ชิม “ของกิ๋นบ้านเฮา เลือกเอาเต๊อะนาย”(ลานของกิ๋นพื้นเมือง วิถีคนออนใต้) อิ่มตา นิทรรศการมีชีวิต “พันนาภูเลา” (โชว์ผลงานผลิตภัณฑ์เด่นออนใต้ และร้อยเรื่องเล่า พันนาภูเลา)

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริม สนุกกับการแข่งขันและเกมส์สุด..มันส์อาทิ การแข่งขันจับลูกหมู การแข่งขันยิงก๋ง (หนังสติก)/การแข่งขันส้มตำลีลาพร้อมหางเครื่อง/การแข่งขันรีดนมวัว/ ดื่มนมวัว/การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากนมโค การประกวดซุ้มจำหน่ายผลิตภัณฑ์และวิถีอัตลักษณ์ กิจกรรมภายในชุมชนปั่นจักรยานเช็คอิน ชมดอย ออนใต้(12 สค. 60 จุด Start เวลา 07.00 น. ณ เวทีกิจกรรม) แบกเป้ส่องดาวดวงโต- ล่าทางช้างเผือก ณ อ่างเก็บน้ำแม่ผาแหน (12 สค. 60 ระหว่างเวลา 19.30 – 03.00 น.) ผู้ร่วมงาน ลุ้นรับ..ตู้เย็น ไมโครเวป และของรางวัลมากมายลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ https://goo.gl/forms/i23XfIq95RHMUIYu2

ร่วมแสดงความคิดเห็น