อบรมเชิงปฏิบัติการระบบการจัดการอาชีวอนามัยฯ

กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม โรงพยาบาลนครพิงค์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก.18001-2554 การทบทวนระบบการจัดการและการประเมินความเสี่ยงในการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กร
นายแพทย์มนต์ชัย แก้วลาย หัวหน้ากลุ่มงานอาชีวเวชกรรม โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า การประเมินความเสี่ยงในการทำงานของบุคลากร เป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญในมาตรฐานการจัดบริการอาชีวอนามัย และในมาตรฐาน HA ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ซึ่งทางโรงพยาบาลนครพิงค์ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายเพื่อลดและควบคุมความเสี่ยงต่ออันตราย อุบัติเหตุจากการทำงานของบุคลากร เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กรและช่วยสร้างภาพพจน์ความรับผิดชอบขององค์กร ทั้งต่อบุคลากรและต่อสังคม รวมทั้งได้กำหนดให้มีการทบทวนความเสี่ยงเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมกิจกรรม การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมการทำงาน หรืออย่างปีละ 1 ครั้ง
ดังนั้นกลุ่มงานอาชีวเวชกรรมฯ จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการระบบการจัดการอาชีว-อนามัยและความปลอดภัย มอก.18001-2554 การทบทวนระบบการจัดการและการประเมินความเสี่ยงในการทำงานขึ้น ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา เพื่อให้หัวหน้างานและผู้รับผิดชอบในการประเมินความเสี่ยงของหน่วยงาน มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องสภาพแวดล้อมการทำงาน การประเมินความเสี่ยงและการจัดทำแผนควบคุมความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีตัวแทนจากทุกหน่วยงานในโรงพยาบาลเข้าร่วมประชุม จำนวน 140 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น