พัฒนาทักษะ แข่งคลานในงาน “New Gen Mom’60

วันแม่ปีนี้ ! แม่แห่พาหนูน้อย ร่วมพัฒนาทักษะ แข่งคลานในงาน “New Gen Mom’60 คุณแม่รุ่นใหม่เข้าใจลูก”
วันแม่ปีนี้ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ได้จัดกิจกรรมสำหรับคุณแม่-คุณลูก ให้ใช้เวลาร่วมกัน ใน “New Gen Mom’60 คุณแม่รุ่นใหม่เข้าใจลูก”โดยจัดกิจกรรมแข่งคลานสำหรับน้องๆรุ่นจิ๋ว อายุ 6-12 เดือน ค้นหาหนูน้อยคลานไว การคลานนั้นจัดว่าเป็นพัฒนาการอย่างแรกเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ไปรอบๆ ด้วยตนเองของลูกน้อย โดยลูกน้อยจะเริ่มต้นจากการเรียนรู้เรื่องการรักษาสมดุลของมือและเข่า จากนั้นก็จะเรียนรู้เรื่องการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าหรือถอยหลังโดยการใช้เข่าทั้งสองข้าง ซึ่งนอกจากลูกน้อยจะได้เรียนรู้การเคลื่อนที่ไปในทิศทางต่างๆ แล้ว การคลานจะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อของลูกน้อยให้แข็งแรงและพร้อมสำหรับการเดินในอนาคตอีกด้วย
นอกจากนี้ ยังเป็นการใช้เวลาร่วมกันภายในครอบครัว เป็นพื้นฐานสำคัญต่อพัฒนาการและความอยู่ดีมีสุขของลูกน้อย การที่พ่อแม่อยู่พร้อมหน้าในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับลูกน้อย เด็กจะเรียนรู้ความสัมพันธ์ การแบ่งปันและเรียนรู้ที่จะรักผู้อื่น และเป็นการเปิดโลกกว้างให้ลูกได้สัมผัสถึงการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น เรียนรู้ถึงชีวิตในสังคมเพื่อให้ลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์
โดยกิจกรรมดังกล่าว เป็นที่สนใจแก่คุณแม่และลูกน้อยเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 80 คู่ คุณแม่จะต้องนั่งอยู่อีกฝั่งของน้องๆ และน้องๆคนไหนที่สามารถผ่านอุปสรรคระหว่างทางและคลานไปหาคุณแม่ได้เร็วที่สุดถือเป็นผู้ชนะ น้องบางคนก็คลานไวมากเพื่อไปหาคุณแม่ บางคนนั่งหัวเราะ บางคนร้องไห้ บางคนนั่งเล่นลูกบอล ตามประสาของเด็กที่ไร้เดียงสา ส่วนคุณพ่อคุณแม่ต่างก็ส่งเสียงเชียร์ ลุ้นลูกๆให้คลานถึงเส้นชัย เรียกได้ว่า กิจกรรมนี้ ได้สร้างทั้งเสียงหัวเราะ การเรียนรู้ของหนูน้อย และสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัว เลยทีเดียว และผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล Package ที่พัก 3 วัน 2 คืน หินสวยน้ำใสรีสอร์ท จ.ระยอง จากรายชื่อผู้ร่วมลงทะเบียนแข่งคลาน ได้แก่คุณอโณทัย หอกทอง เมื่อวันเสาร์ ที่ 12 สิงหาคม 2560 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 3 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น