เชียงใหม่สวีเดนมอเตอร์สฯเชิญผู้สนใจพบกับ VOLVO XC-60 D4 ดีเซลทวินเทอร์โบชาร์จ

บริษัท เชียงใหม่สวีเดนมอเตอร์สฯ เปิดตัววอลโว่ XC60 D4 Drive-E Powertrains ใหม่ สัมผัสความแรงเร้าใจและใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่ากับเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบชาร์จพร้อมเทคโนโลยี i-ART ครั้งแรกของโลกและชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Sport Mode Drive-E Powertrains นวัตกรรมเครื่องยนต์พร้อมระบบส่งกำลังใหม่ บนแนวคิด Scalable Product Architecture (SPA) เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและยกระดับมาตรฐานยานยนต์เพื่อรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต เครื่องยนต์ดีเซล ทวินเทอร์โบชาร์จ พร้อมเทคโนโลยี i-ART ครั้งแรกของโลกที่ได้รับการติดตั้งคอมพิวเตอร์อัจฉริยะไว้ในหัวฉีดเชื้อเพลิงของแต่ละลูกสูบเพื่อควบคุมปริมาณการฉีดเชื้อเพลิงให้เหมาะสมในทุกจังหวะการเผาไหม้ ให้พลังเร้าใจ และใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่า และเต็มประสิทธิภาพ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Sport Mode ตอบสนองทันใจปรับเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวล และช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง ECO+ (อีโค่-พลัส) โหมดขับขี่เพื่อลดการใช้เชื้อเพลิง และมลภาวะ Sensus Connect อุปกรณ์ใช้เพื่อสั่งการ รับข้อมูลและความบันเทิงเชื่อมต่อคุณเข้ากับรถ และโลกออนไลน์ ด้วยแอพพลิเคชั่นหลากหลาย อาทิ Send to Car ส่งแผนที่เส้นทางการขับขี่จากเว็บไซต์สู่ระบบนำทางในรถ Tunein ฟังเพลงออนไลน์จากสถานีวิทยุกว่า 100,000 สถานีทั่วโลก และ Local Search ค้นหาสถานที่ใกล้เคียง

วอลโว่เปิดตัว XC60 D4 ใหม่ ด้วยรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว และทันสมัยยกระดับประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ ด้วยนวัตกรรมเครื่องยนต์ Drive-E Powertrains ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นตามแนวคิด Scalable Product Architecture (SPA) ประเดิมความเร้าใจกับเครื่องดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 2 ลิตรทวินเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี i-ART ครั้งแรกของโลกให้พลังเหนือกว่าเครื่องยนต์ 6 สูบ แต่ประหยัด และปล่อยไอเสียตํ่ากว่าเครื่องยนต์ 4 สูบ แบบเดิมๆ ระบบเกียร์เดินหน้า 8 สปีดที่ปรับเปลี่ยนได้นุ่มนวลทุกย่านความเร็วเพิ่มความสะดวกสบายกับการเรียกดูข้อมูลของรถและรับสาระบันเทิงเหนือระดับด้วย Sensus Connect ที่พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจวิถีชีวิตของคนในยุคดิจิตอลที่ใช้ สมาร์ทโฟนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เทคโนโลยี รถยนต์หลายๆ รุ่นของเราสามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกันได้ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดต้นทุนทั้งที่เป็นตัวเงินและทรัพยากรของเราและของโลกแล้ว วอลโว่ยังมีความสามารถรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคตได้อีกมากมาย “นวัตกรรมเครื่องยนต์ที่เป็นผลมาจากสถาปัตยกรรมเครื่องยนต์ใหม่นี้คือเครื่องยนต์ในตระกูล Drive-E Powertrains แบบ 4 สูบ 2 ลิตรซึ่งจะเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์รุ่นเก่าที่มีหลายขนาดให้เราสามารถบริหารงานด้านผลิตภัณฑ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น Drive-E Powertrains เป็นเครื่องยนต์สำหรับอนาคตโดยแท้ เพราะเป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็กนํ้าหนักเบา แต่ให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ไม่แพ้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ใช้เชื้อเพลิงน้อย ปล่อยมลพิษตํ่าและรองรับการพัฒนาสู่เทคโนโลยีใหม่ในอนาคต เช่น เครื่องยนต์ไฟฟ้าได้อีกด้วย” Drive-E Powertrains – เล็กกะทัดรัดแต่ให้พลังเกินตัววอลโว่เลือกที่จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเป็นหลักในการพัฒนาเครื่อง Drive-E Powertrains รุ่นใหม่โดยพัฒนาให้ทรงพลังด้วยการทำให้อากาศที่มีความหนาแน่นในปริมาณมากไหลผ่านเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็ก จึงได้เครื่องยนต์ 4 สูบที่มีพละกำลังมากกว่าเครื่อง 6 สูบอื่นเครื่องยนต์ Drive-E Powertrain มีขนาดเล็ก และนํ้าหนักเบากว่าเครื่องยนต์ 4 สูบแบบเดิมประมาณ 30-50 กิโลกรัมประกอบกับการใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยในการออกแบบเปิดตัววอลโว่ XC60 D4 Drive-E Powertrains ใหม่ สัมผัสความแรงเร้าใจและใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่ากับเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบชาร์จพร้อมเทคโนโลยี

รูปโฉมทันสมัย XC60 D4 ดีเซลทวินเทอร์โบโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ของรถยนต์ครอสโอเวอร์อารมณ์สปอร์ต ปราดเปรียวด้วยใต้ท้องรถที่ยกสูงและล้อขนาดใหญ่ รูปโฉมของ XC60 ดูทันสมัยโฉบเฉี่ยวด้วยการใช้เส้นสายลาดเอียงกระจังหน้าโครเมี่ยมขนาดใหญ่เน้นความหนักแน่นมั่นคงและทำให้รถดูกว้างขึ้นสะท้อนถึงความมั่นใจ ให้ความรู้สึกเกาะถนนและทรงตัวดีเยี่ยมความเรียบหรูทันสมัยทำให้ วอลโว่ XC60 ครองแชมป์รางวัลการออกแบบจากหลายสถาบันสะท้อนถึงความประณีตและใส่ใจในทุกรายละเอียดของทีมดีไซน์จากสวีเดน ภายในห้องโดยสาร ตกแต่งทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยลายไม้และการเลือกใช้วัสดุบุหลังคาใหม่ เสา B บุด้วยผ้าและการใช้กรอบโลหะตกแต่งรอบๆช่องแอร์และปุ่มควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องโดยสาร หัวเกียร์ดีไซน์โมเดิร์นรูปทรงใหม่ใช้โทนสีดำ Piano Black ขลิบด้วยโลหะขัดด้านที่จับกระชับมือ ให้ความรู้สึกหรูหราและปราดเปรียวเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ด้วยเบาะนั่งสไตล์สปอร์ตใหม่บุด้วยหนังแท้คุณภาพสูงที่โอบกระชับมากขึ้นวอลโว่ XC60 D4 มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ Ice White, Ember Black, Electric Silver Metallic,Twilight Bronze และ Seashell Metallic จัดเต็มระบบความปลอดภัย วอลโว่ XC60 D4 ดีเซลทวินเทอร์โบอัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยเต็มพิกัดเป็นมาตรฐานเหมือนในวอลโว่รุ่นอื่นๆ เพื่อป้องกันและปกป้องทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร ผู้เดินถนนและทรัพย์สิน โดยเฉพาะระบบเบรกอัตโนมัติที่ทำให้รถไม่ชนรถคันข้างหน้าไม่ชนคนเดินถนน และไม่ชนจักรยาน ได้แก่ระบบป้องกันการชนเมื่อขับขี่ที่ความเร็วตํ่า (City Safety) และ Pedestrian and CyclistDetection with Full Auto Brake นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนเพื่อป้องกันรถวิ่งออกนอกช่องทางเดินรถ (LaneDeparture Warning) ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (CrossTraffic Alert) และอื่นๆ อีกมากมายสัมผัสและทดลองขับเทคโนโลยีลํ้าสมัยของ XC60 i-ART ได้แล้ววันนี้ที่ โชว์รูมบริษัท เชียงใหม่สวีเดนมอเตอร์ส จำกัด (เยื้องโรงพยาบาลลานนา) โทร.053 221036, และ โทร.053-222904

ร่วมแสดงความคิดเห็น