“เดอะพิซซ่า คอมปานี” ผุดสาขาบิ๊กซีดอนจั่น

“เดอะพิซซ่า คอมปานี” เผยเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีสาขามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเมืองกรุง หลังเป็นเมืองที่มีศักยภาพจากการท่องเที่ยว เศรษฐกิจรุ่ง! ล่าสุดเลือกบิ๊กซี ดอนจั่น เปิดสาขาที่ 11 ขณะที่มีแผนลุยเปิดให้ครบ 15 สาขาภายในปีนี้ ชี้แม้เศรษฐกิจจะหงอย แต่อาหารคนก็ยังต้องกิน พิซซ่าเองเป็นเมนูที่นิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง
พลเอกเจน คีรีทวีป อดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ประธานที่ปรึกษา กต.ตร. จังหวัดเชียงใหม่ และที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานตัดริบบิ้นเปิด เดอะพิซซ่า คอมปานี สาขาบิ๊กซีดอนจั่นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา
โดยนายกิตติชาญ คงแป้น ผู้ช่วยรองประธานบริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร เดอะพิซซ่า คอมปานี เปิดเผยว่า เดอะพิซซ่า คอมปานี สาขาบิ๊กซีดอนจั่น เป็นสาขาที่ 11 ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เองเป็นจังหวัดที่มีสาขาเดอะพิซซ่า คอมปานีมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากกรุงเทพฯ ทั้งนี้การเลือกบิ๊กซี ดอนจั่นเป็นสาขาล่าสุดนั้นเนื่องมาจากเดอะพิซซ่า คอมปานี เรามีนโยบายที่จะเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าต่างๆทั่วประเทศ โดยบิ๊กซีก็เป็น 1 ในห้างที่เราเลือกเปิด ในขณะเดียวกันห้างอื่นๆก็มีโอกาสที่เราจะไปเปิดสาขาด้วยเช่นกันแต่จะต้องพิจารณาพื้นที่ในการเปิดสาขาว่ามีความพร้อมเช่นไร เป็นต้น
นายกิตติชาญ กล่าวว่า เดอะพิซซ่า คอมปานี เรามีแผนที่จะเปิดสาขาในจังหวัดเชียงใหม่ภายในปีนี้ให้ครบ 15 สาขา ซึ่งอีก 4 สาขาก็จะทยอยเปิดให้ครบตามลำดับ เบื้องต้น สาขาต่อไปจากบิ๊กซีดอนจั่น ที่เราจะไปเปิดเป็นสาขาที่ 12 ก็คือ เมญ่า ไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทั้งในด้านจำนวนประชากร และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว มีโอกาสเติบโตในธุรกิจได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราวางแผนในอีก 5 ปีข้างหน้า ในปี 2565 เดอะพิซซ่า คอมปานี เราจะมีสาขาที่จังหวัดเชียงใหม่จำนวน 20-25 สาขา
“การแข่งขันที่เชียงใหม่ค่อนข้างสูงเช่นกัน จากที่มีคู่แข่งแบรนด์ใหญ่และคู่แข่งแบรนด์ใหม่ๆที่เข้ามาในตลาด แต่อย่างไรก็ตามเดอะพิซซ่า คอมปานี เรามาเปิดที่เชียงใหม่ค่อนข้างนานกว่าคู่แข่งรวมถึงเรามีสาขาที่มากกว่า ลูกค้ารู้จักเรามานานจึงไม่กังวลเท่าที่ควร ทั้งนี้ธุรกิจอาหารมันยังไปได้แม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวแต่ทุกคนก็ยังต้องกิน พิซซ่าเองก็ยังเป็นที่นิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเราสามารถตอบโจทย์ให้กับคนอีกหลายกลุ่มจากที่เรามีเมนูที่หลากหลายมากกว่าเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ในปี 2559 เรามียอดขายทั่วประเทศเมื่อเทียบกับปี 2558 เติบโตถึง 20% ที่จังหวัดเชียงใหม่เองในปีนี้เราก็ตั้งเป้ายอดขายที่เติบโตจากปีที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 10%” ผู้ช่วยรองประธานบริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น