บุกยึดทรัพย์ “ณรงค์ สินเธาว์” เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ หลังตำรวจเมืองรถม้า สกัดจับได้พร้อมยาบ้า 170,000 เม็ด

บุกยึดทรัพย์ “ณรงค์ สินเธาว์” เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ หลังตำรวจเมืองรถม้าสกัดจับได้พร้อมของกลางยาบ้า 170,000 เม็ด ซุกซ่อนในช่องลับรถยนต์กระบะ ขยายผลพบทรัพย์สินเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มูลค่าไม่น้อยกว่า 12 ล้านบาท ขณะที่ จนท.ตำรวจสันนิษฐาน ยังมีกลุ่มขบวนการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังลอยนวลอยู่ พร้อมเร่งทำการสืบสวนขยายผลต่อเนื่อง

เมื่อเวลาประมาณ 08:00 น. วันที่ 15 ส.ค.60 จนท.ตำรวจ ภ.5 , ตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่, ตำรวจ ภ.จว.ลำปาง , ทหารกองกำลังรักษาความสงบ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 5 และฝ่ายปกครอง จ.เชียงใหม่ ได้นำกำลังเข้าทำการบุกตรวจค้น และดำเนินการยึดทรัพย์เป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดของ นายณรงค์ สินเธาว์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ทาง จนท.สามารถจับกุมตัวได้ ขณะกำลังลำเลียงยาบ้าซุกซ่อน ในช่องลับรถยนต์กระบะ จำนวน 170,000 เม็ด และถูกทาง จนท.ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง สกัดจับได้ เมื่อวันที่ 22 ก.พ.59 ที่ผ่านมา

โดยจากผลการตรวจสอบและขยายผลตามขั้นตอนพบว่า นายณรงค์ สินเธาว์ ผู้ต้องหานั้น มีทรัพย์สินอยู่ในพื้นที่ของจ.เชียงใหม่ ทาง จนท.จึงได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบ และยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว
ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่า ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดของ นายณรงค์ สินเธาว์ นั้นมีการกระจายออกเป็น 3 จุด ทาง จนท.จึงได้ทำการแบ่งชุ จนท.เพื่อเข้าทำการตรวจสอบในวันนี้ โดยเป้าหมายแรกที่ จนท.เข้ายึดทรัพย์เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมโรงผลิตน้ำดื่ม และรถยนต์จำนวน 3 คัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ได้เข้ายึดทรัพย์บ้านพร้อมที่ดิน ใน อ.แม่ริม และ อ.สันทราย อีก 2 หลัง รถยนต์ 3 คัน และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ รวมไม่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท และยังเข้าตรวจสอบบ้านของเครือข่าย ผู้ร่วมขบวนการใน อ.ฝาง และ อ.แม่อาย พร้อมกันอีก 2 แห่งด้วย
อย่างไรก็ตามสำหรับเครือข่ายยาเสพติดของ นายณรงค์ สินเธาว์ จากการตรวจสอบของทาง จนท.พบว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่ทาง จนท.สันนิษฐานว่า น่าจะมีกลุ่มขบวนการอยู่เบื้องหลังอีกหลายราย โดยจากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มขบวนการนี้จะอาศัยการดัดแปลงช่องลับในรถยนต์ เพื่อซุกซ่อนยาเสพติด และตบตา จนท.ตำรวจตามจุดตรวจและจุดสกัด แล้วลำเลียงยาเสพติดทั้งหมด ส่งไปยังพื้นที่ภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน ครั้งละปริมาณมหา ศาล ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง จนท.ได้เคยดำเนินการยึดทรัพย์ของ นายณรงค์ พร้อมพวกอีก 7 คน ไปแล้วกว่า 40 ล้านบาท โดยคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน ส่วนกลุ่มขบวนการที่อยู่เบื้องหลังและยังลอยนวลอยู่นั้นทาง จนท.ก็กำลังเร่งสืบสวนขยายผล เพื่อดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น