วันกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน 3 อำเภอสายเหนือสมานฉันท์สามัคคี

           หลายอำเภอในสายเหนือพร้อมใจกันจัดวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มุ่งสร้างสรรค์ความกลมเกลียว มุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อความสามัคคี และพิธีทางศาสนา

นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตงเป็นประธานในงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยมีพิธีทางศาสนาสงฆ์สวดเจริญพุทธมนต์ถวายปัจจัย จากนั้นนายศราวุธ ไทยเจริญ ประธานในพิธีได้มอบเกียรติบัตรผู้ปฏิบัติงานดีเด่นให้แก่กำนันผู้ใหญ่บ้านของแต่ละตำบล ส่วนในภาคบ่ายจัดให้มีการแข่งขันกีฬาเปตองและกีฬาพื้นบ้านเพื่อความสนุกสนานและเชื่อมความสามัคคีระหว่างกำนันผู้ใหญ่บ้านของแต่ละตำบล โดยมีนางอารีย์ ชัยขัน รองประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ ร่วมงานและสนับสนุนกิจกรรมวันกำนันผู้ใหญ่บ้านของอำเภอแม่แตงประจำปีนี้

สำหรับวันกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเชียงดาวประจำปี 2560 ได้ประกอบพิธีสงฆ์ มอบทุนการศึกษา นำโดยนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาวเป็นประธาน มีพิธีทางศาสนาพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่กำนันผู้ใหญ่บ้านทั้ง 7 ตำบล 83 หมู่บ้านนำโดยนายสุวิทย์แก้วกำเนิด นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเชียงดาว พร้อมกันนี้ยังได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปยังอดีตกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ล่วงลับ และได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯแพทย์ สารวัตรฯโดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวนายพิพัฒน์พงศ์ เดชา ส.อบจ.เชียงดาวเขต 1  หัวหน้าส่วนราชการร่วมในพิธีและมอบทุนการศึกษา ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่

 

ที่อำเภอแม่ริม นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ นายอำเภอแม่ริมเป็นประธานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในช่วงเช้าร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา ถวายจตุปัจจัยไทยทาน พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้มาร่วมงาน โดยมีนายสมชิด กันธะยา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ แม่ริม เขต 2 ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น