น่าน&ลำพูนจับมือ แลกเปลี่ยนความรู้

สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน และสำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน ร่วมจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับผลผลิตลำใยเกษตรกรทั้ง 2 จังหวัด มุ่งนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์สูงสุด ให้เกิดประสิทธิภาพสร้างรายได้ ให้กับวิสาหกิจชุมชนและเกษตรกรชาวสวนลำไย ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้สูงขึ้น

เมื่อวันที่ผ่านมา นางจำเนียร แสนราชา เกษตรจังหวัดลำพูน นำคณะเจ้าหน้าที่เกษตรจังหวัดลำพูนเดินทางมาศึกษาดูงาน ในโครงการสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารปีแห่งการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตรเชิงรุก กิจกรรมที่ 2 ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทีมเหย้า-ทีมเยือน เปิดเวทีโครงการสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร 2560 ปีแห่งการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตรเชิงรุกในกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และศึกษาดูงานทีมเหย้า-ทีมเยือน(เวทีระดับจังหวัด) โดยมีนายนเรศ ฝีปากเพราะ เกษตรจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นายบุญพร้อม สมศิริ เกษตรอำเภอเชียงกลาง และหัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย และเกษตรอำเภอ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ได้ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์พัฒนาเกษตร บ้านพญาแก้ว หมู่ที่ 4 อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน

ซึ่งการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงาน ของ ศพก. การดำเนินงานเกษตรแปลงใหญ่ลำไย บ้านพญาแก้ว โดยนายสมรรถพล ขอดเตชะ ประธานคณะกรรมการเครือข่าย ศพก.จังหวัดน่าน/ประธานคณะกรรมการแปลงใหญ่ลำไยพญาแก้ว และนายสนิท ปัญญาวงค์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ได้สรุปผลของการจัดกิจกรรม ในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน กับทีมเยือน ของสำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำกิจกรรมดังกล่าว นำไปแลกเปลี่ยนให้ชุมชนของทั้ง 2 จังหวัด ได้นำไปใช้ประโยชน์ ให้เกิดประสิทธิภาพสร้างรายได้ ให้กับวิสาหกิจชุมชน และเกษตรกรชาวสวนลำไย ของ ทั้ง 2 จังหวัด ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น