ประชาชน ชาว จ.ลำปาง ร่วมบริจาคโลหิต


จังหวัดลำปาง โดยเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ร่วมกับ โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง และโรงเรียน บุญวาทย์วิทยาลัย จัดกิจกรรม “รับบริจาคโลหิต อวัยวะ หรือดวงตา” เฉลิมพระเกียรติ 85 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 กรกฎาคม 2560 “วันแม่แห่งชาติ” ร่วมกันจัดสถานที่ออกหน่วยบริการรับบริจาคโลหิตจากประชาชนผู้มีจิตอันเป็นกุศล ที่อาคารหอประชุมบุญชูตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย มีนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเยาวชนร่วมบริจาคโลหิต

สำหรับกิจกรรมโครงการดังกล่าวได้จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ได้ทรงอุทิศพระวรกายบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อพสกนิกรชาวไทย ด้วยการบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมเฉลิมพระเกียรติแด่พระองค์ท่าน โดยการออกหน่วยบริการรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายในการที่จะรวบรวมโลหิตจากพี่น้องประชาชน เพื่อต้องการลดปัญหาการขาดแคลนโลหิตที่ต้องใช้สำหรับช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย และเพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมการจัดหาโลหิตจากผู้บริจาคโลหิตที่มีสุขภาพแข็งแรง เพื่อให้มีจำนวนผู้บริจาครายใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชนวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป ตลอดจนเพื่อเป็นการปลูกฝัง สร้างคุณธรรมในเรื่องความเสียสละให้แก่ประชาชนและเยาวชน สร้างความตระหนักรู้ให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการให้ ด้วยการเสียสละแบบไม่หวังสิ่งตอบแทน

โดยการรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้จัดกิจกรรมเชิญชวนให้ประชาชน ได้เข้ามาร่วมบริจาคโลหิต ด้วยการมอบใบประกาศเกียรติคุณ เพื่อเป็นการขอบคุณแก่ผู้บริจาคโลหิตทุกคน และมอบเข็มผู้บริจาคโลหิตให้แก่ผู้บริจาคเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมมอบของขวัญพิเศษ ให้แก่ผู้ที่ได้บริจาคโลหิตครบ 100 ครั้งขึ้นไป โดยการเปิดบริการรับบริจาคโลหิตตามโครงการดังกล่าว ทางโรงพยาบาลลำปางจะยังคงเปิดให้บริการต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2560 นี้ โดยประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง ที่มีจิตอันเป็นกุศลสามารถร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต อวัยวะ หรือดวงตา ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. ที่ศูนย์รับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทยโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น