จัดแข่งขันสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน


ไลออน ระพิพรรณ สวนสมจิตร ประธานฝ่ายสารานุกรมไทยฯ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สโมสรไลออนส์สากล ภาค 310 เอ 1 ประเทศไทย เตรียมจัดแข่งขันสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน เปิดเผยว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชปรารภว่า “การเรียนรู้ในเรื่องราวและวิชาการสาขาต่างๆ โดยกว้างขวางเป็นเหตุให้เกิดความรู้ ความคิด และความฉลาด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดสำหรับชีวิตฯ จึงมีพระราชดำรัสให้ตั้งโครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เพื่อจัดทำหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ฯ ขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2512 หนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มแรกได้จัดพิมพ์ในปี พ.ศ. 2516

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้อ่านหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน สโมสรไลออนส์ประเทศไทย โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ร่วมด้วยสมาชิก ไลออนส์ ได้จัดการแข่งขันตอบคำถามสารานุกรมไทย สำหรับเยาวชน เป็นประจำขึ้นทุกปี เพื่อสืบสานการอ่านหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ ต่อไป

สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็นระดับประถมศึกษาตอนปลาย (ป4-ป6) ระดับมัธยมตอนปลาย (ม.1-ม.3 ) กำหนดการแข่งขัน ระดับจังหวัด วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560 ระดับภาค วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ระดับประเทศ วันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561 ทั้งนี้ โรงเรียนที่สนใจสามารถขอรับใบสมัครได้ที่สโมสรไลออนส์จังหวัดเชียงใหม่ หรือโหลดใบสมัครจากเว็บไซต์ของโครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น