ดอยอินทนนท์ มีหมอกลงหนาแน่นและฝนตก เตือนนักท่องเที่ยว ให้เพิ่มความระมัดระวัง

เตือนนักท่องเที่ยว ให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากฝนตกถนนลื่น อาจจะได้รับอันตรายได้

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 ส.ค. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียง ใหม่ กล่าวว่า บรรยากาศบนดอยช่วงนี้ อากาศปิด เนื่องจากมีฝนตกหมอกลงหนาแน่นในช่วงเช้า ปริมาณน้ำฝนกิ่วแม่ปานเช้านี้ 88 มม. ยอดดอยเช้านี้ 12 องศา น้ำฝน 59 มิลลิเมตร สภาพอากาศปิดเวลานี้ฝนตกปรอยๆ อยู่ตลอดเวลา ขณะที่ กิ่วแม่ปาน วัดได 13 องศา ส่วนที่ทำการอุทยานวัดได้ 18 องศา

นายรุ่ง กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ในช่วงนี้ ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมีหมอกลงหนาแน่น หลังจากฝนหยุดตก ขณะที่เส้นทางอาจจะลื่น ขอให้นักท่องเที่ยวขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง อาจจะได้รับอันตรายได้ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้บนดอยจะมีความสมบูรณ์มาก ในเรื่องของพันธุ์ไม้และดอกไม้ช่วงฤดูฝน เนื่องจากน้ำฝนจากธรรมชาติ ช่วยให้พืชพันธุ์และต้นไม้ ดอกไม้ ได้รับน้ำอย่างเต็มอิ่ม จึงมีความสวยงามมาก

ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่าสภาวะอากาศ เมื่อเวลา 04.00 น. ภาคเหนือยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที

สำหรับ ภาคเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำ สุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศา ส่วน จ.เชียงใหม่ ในระยะนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31 องศา ขอให้พ่อแม่พี่น้องที่จะเดินทางในช่วงนี้ โปรดระมัดระวังในการขับขี่ โดยเฉพาะผู้ที่สัญจรไปมาบนท้องถนน บางช่วงอาจจะมีหมอกลงหนาแน่น บางช่วงมีฝนตกหนัก ควรเปิดไฟหน้ารถ และขับด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้ ถนนอาจจะลื่น เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ และควรติดตามพยากรณ์อากาศอย่างต่อเนื่อง

สำหรับพ่อแม่พี่น้องที่อาศัยอยู่ที่ราบเชิงเขา หรือ ใกล้กับหุบเขา เส้นทางน้ำหลาก โปรดระมัดระวังสังเกตน้ำป่า และดินโคลนถล่ม ซึ่งสภาพดินในช่วงนี้อิ่มน้ำเต็มที่ อาจจะเกิดดินโคลนสไลด์ได้ หากฝนตกหนักติดต่อกัน ควรมีการสังเกตแหล่งน้ำธรรมชาติ อาจจะเกิดน้ำเพิ่มสูงไหลท่วมบ้านเรือน ได้รับความเสียหายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น