เมืองพ่อขุนส่งเสริมตลาดลำไย

จังหวัดเชียงราย จัดงานส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยว ได้พบปะกับเกษตรกรผู้ผลิตและแปรรูปลำไย ได้โดยตรง พร้อมปล่อยขบวนรถบรรทุกลำไย 30 ตัน คุณภาพ เกรด AA ส่งตรงถึงผู้บริโภค เริ่มจังหวัดขอนแก่น โคราช ตลาดไทย และตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ ตามโครงการพัฒนาเชียงราย ให้เป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพ ปี 2560 และเป็นประธานปล่อยขบวนรถบรรทุกลำไย จำนวนกว่า 30 คัน คุณภาพ เกรด AA ณ ลานกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อส่งตรงถึงผู้บริโภค เริ่มที่ตลาดไทย กรุงเทพมหานคร จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดขอนแก่น และตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ อีกทั้ง เพื่อส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าคุณภาพของจังหวัดเชียงราย ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า นอกจากกิจกรรมปล่อยขบวนรถบรรทุกลำไยคุณภาพ ส่งตรงถึงผู้บริโภคตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ นับเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยจังหวัดเชียงราย ในช่วงราคาตกต่ำแล้ว จังหวัดเชียงราย ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการรับซื้อลำไย ที่ปลูกในจังหวัดเชียงรายก่อนเป็นอันดับแรก ในเกรด AA ราคาไม่ต่ำกว่า 14 บาทต่อกิโลกรัม นอกจากนี้ ประสานผู้ค้าจากจีน อินโดนีเซีย เวียดนาม เร่งกำหนดโควต้าและราคาการรับซื้อลำไยเพื่อส่งออกให้เป็นมาตรฐาน อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงาน นอกจากจะมีเกษตรกรจากอำเภอต่างๆ นำลำไยคุณภาพ ได้แก่ ลำไยสดช่อ พันธุ์อีดอ ที่มีผลโต เนื้อหนา และรสชาติหวาน มาจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรงแล้ว ยังมีผลิตผลทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าโอท็อป สินค้าเกษตรอินทรีย์ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย จากเกษตรกรผู้ผลิต จำนวนกว่า 20 บูธ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรกลับไปบริโภค รวมถึงฝากของที่ระลึกได้อีกด้วย โดยมีกำหนดจัดงานไปจนถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น