ยาบ้าในพื้นที่ลำพูน ยังระบาดหนัก ทหารนำกำลังเข้าตรวจค้น แหล่งมั่วสุมรวบ 2 หนุ่ม นั่งเสพยาอย่างเมามัน

ยาบ้าในพื้นที่ลำพูนยังระบาดหนัก ทหารนำกำลังเข้าตรวจค้น แหล่งมั่วสุม รวบ 2 หนุ่ม นั่งเสพยาบ้าอย่างเมามัน ควบคุมตัวและยึดยาบ้าไว้ก่อนนำตัวส่งตำรวจ ขณะที่อีกรายตั้งด่านเจอ 2 วัยรุ่น พกยาบ้าถูกรวบคาด่าน

เมื่อเวลา 08:30 น. วันที่ 19 ส.ค.60 ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง.ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1),ร.ต.วิทยา แสงประสิทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่ บก.ร้อย.รส.รส.ที่ 2 (อ.แม่ทา) จ.ลำพูน และพวก รับแจ้ง จากราษฎรในหมู่บ้านว่าบ้านเลขที่ 174 หมู่ 11 บ้านทาทุ่งยาว ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา มีวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาเสพติดกันเป็นประจำ ขอให้ตรวจสอบด้วย ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ

เบื้องต้นพบวัยรุ่น 2 คน อยู่ในห้อง จึงได้เคาะประตูเรียกให้เปิดพร้อมขอตรวจค้น ทราบชื่อวัยรุ่นต่อมาคือ นายอัษ ฎาวุธ คารินทา อายุ 21 ปี ที่อยู่ 174 หมู่ 11 บ้าน ทาทุ่งยาว ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา และนาย นิรันดร์ ฝั้นตั้ง อายุ 19 ปี ที่อยู่ 182 หมู่ 11 บ้านทาทุ่งยาว ต.ทาสบเส้า  ตรวจค้นพบยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 16 เม็ด อยู่บริเวณกระ เป๋ากางเกงที่แขวนอยู่ข้างฝาผนังห้องนอน และอุปกรณ์การเสพยาบ้าอีก จำนวน 1 ชุด จากนั้นได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบเป็นผลบวกทั้ง 2 คน จึงควบคุมตัว ส่ง พงส.สภ.แม่ทา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อีกราย ทางด้าน พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน นำกำลังร่วมกับ สภ.เหมืองจี้ ฝ่ายปกครอง อ.เมือง ร่วมกันจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องปรามยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ตามโครงการ “ปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด” ในพื้นที่ โดยตั้งด่าน บริเวณหลังป่าไม้ดอยติ หมู่ 2 ต.ศรีบัวบาน

ซึ่งจากการตั้งด่านดังกล่าว จนท.ได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ที่ขับขี่รถผ่านไปมา จำนวน 178 ราย ตรวจพบมีสารเสพติดในร่างกาย เป็นชายทั้งหมด จำนวน 9 ราย และได้ตรวจพบผู้ที่มียาเสพติดไว้ในความครอบครอง จำนวน 2 คน คือ นายจักรพรรณ การินตา อายุ 28 ปี ที่อยู่ 118/1 หมู่ 8 ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ พร้อมยาบ้า จำนวน 7 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกางเกงด้านขวา จึงควบคุมตัวเอาไว้ เพื่อดำเนินคดี

และอีกรายจับกุม นายศรัญญู พัสสานิกร อายุ 30 ปี ที่อยู่ 81 หมู่ 11 ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ตรวจค้นพบยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกง จึงแจ้งข้อหาทั้ง 2 คน มียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพ ซึ่ง จนท.จะได้ทำการขยายผลจับกุม ผู้ที่พัวพันมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น