วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ จัดบรรยายพิเศษ โรงเรียนคุณธรรมตามรอยพระยุคลบาท

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บรรยายพิเศษ โรงเรียนคุณธรรมตามรอยพระยุคลบาท ให้ความรู้นักเรียน โดยมี นายชูชีพ พงษ์ไชย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ ณ.วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยังเน้นยํ้าให้นักเรียน นักศึกษา เป็นเด็กดี รักเคารพ พ่อแม่ และครู อาจารย์ รวมถึงมีความกตัญญู รู้คุณ ซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและต่อสังคมส่วนรวม ขอให้ลูกหลานชาวไทยได้น้อมนำพระราชจริยวัตรและแนวพระราชดำริมาประพฤติปฏิบัติเป็นหลักในการดำเนินวิถีชีวิต เพื่อให้มีความเจริญ เราปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชนให้มีความรักและความผูกพันต่อผู้เป็นพ่อและแม่ของแผ่นดิน
และทำความดีเพื่อแผ่นดินอันเป็นที่เกิดและที่อยู่อาศัยมาด้วยความสุข การดำเนินชีวิตก็จะเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งให้ผู้บริหาร และคณาจารย์ นำกรอบแนวคิดโรงเรียนคุณธรรม 5 ประการ ได้แก่ ความพอเพียง, ความกตัญญู, ความซื่อสัตย์สุจริต, ความรับผิดชอบ, และอุดมการณ์คุณธรรม มาปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษา นำมาปฏิบัติให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม
ดร.กษมา ประสงค์เจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ กล่าวว่า วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม จัดโครงการพัฒนาทักษะนักเรียน นักศึกษา เพื่อสร้างพื้นฐานที่ดีให้กับนักเรียน นักศึกษาให้มีคุณภาพมีความสมบูรณ์ทั้งทางร่างกายจิตใจ สติปัญญา ความรู้ ความสามารถเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
ดังนั้น วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ จึงได้เรียนเชิญหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติมาบรรยายพิเศษเรื่องโรงเรียนคุณธรรมตามรอยพระยุคลบาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ณ โรงละครวิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้น้อมนำคำสอนของ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในชีวิตประจำวันสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข มีคุณธรรมจริยธรรม เป็นเยาวชนที่ดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป
โดยมีผู้เข้าร่วมฟังการบรรยายพิเศษในครั้งนี้ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงใหม่ นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พนักงานราชการ ลูกจ้าง วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่, วิทยาลัยบรมราชชนนีเชียงใหม่ โรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเชียงใหม่ ฯลฯ จำนวน 600 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น