น่านจัดทำแผนพัฒนา ท่องเที่ยวระดับพื้นที่

จังหวัดน่าน จัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวระดับพื้นที่ ตอบสนองแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 – 2564 ขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็นแผนแม่บทในการพัฒนาท่องเที่ยวไทย
นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาชิงปฏิบัติการจัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวระดับพื้นที่จังหวัดน่าน ภายใต้ โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อจัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวระดับพื้นที่จังหวัดน่านให้สอดคล้องกับ แผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 – 2564 โดยมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องผูู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรม รวม 160 เข้าร่วมการประชุมสัมมนาชิงปฏิบัติการในครั้งนี้
สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน มีภารกิจในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน จึงจำเป็นต้องสนับสนุนความสามารถในการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างกลไกการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อให้มีประสิทธิภาพ เกิดความเชื่อมโยงและบูรณาการกับภารกิจในระดับต่างๆในพื้นที่ เพื่อผลักดันการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวให้เกิดเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 – 2564 ซึ่งมุ่งเน้นการให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมและให้ความสำคัญกับการวางรากฐานและแก้ไขปัญหาอุปสรรคที่สำคัญต่อการท่องเที่ยวและโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งการสร้างสมดุลของการพัฒนาทั้งในมิติของพื้นที่ เวลา กิจกรรม รูปแบบ และกลุ่มนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้และกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน และการเตรียมความพร้อมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่การเติบโตในอนาคตบนพื้นฐานของ การลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่ ตลอดจนการให้ความสำคัญกับการทำงานอย่างบูรณาการระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนและระหว่างประเทศ เพื่อให้แผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติฉบับที่ 2 พ.ศ. 2560 – 2564 สามารถเป็นแผนแม่บทในการพัฒนาการท่องเที่ยวไทยสู่วิสัยทัศน์ที่คาดหมายได้อย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น