“อำเภอยิ้มเชียงดาว” รับปัญหาบ้านหนองเต่า

         นายอำเภอเชียงดาวนำหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ลงพบปะชาวบ้านบ้านหนองเต่า เพื่อสอบถามปัญหา ความต้องการ และชี้แจงนโยบายให้กับผู้นำในพื้นที่ พบปัญหาถนนสัญจรระหว่างหมู่บ้านไม่สะดวก

นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว นายชนะศึก หนูชัย ปลัดอำเภอเชียงดาว และนายพิพัฒน์พงศ์ เดชา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ เชียงดาว เขต 1 นายประเสริฐ บุญยัง กำนันตำบลปิงโค้ง ทหารจากหน่วย ฉก.ม.5 พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจในพื้น ในโอกาสที่นำโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่มายังหมู่บ้านหนองเต่า โดยมี นายยะเสอ พนากังวาน ผู้ใหญ่บ้านหนองเต่า ม.15 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมชาวบ้านให้การต้อนรับ และรายงานถึงสภาพพื้นฐานและความต้องการของหมู่บ้าน ที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่าลาหู่ อยู่ห่างจากอำเภอเชียงดาวกว่า 30 กิโลเมตร จำนวนประชากร 367 คน 103 หลังคาเรือน ซึ่งประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ปลูกข้าว ข้าวโพด ถั่วลิสง ปลูกผลไม้ มะม่วง ลำไย และเลี้ยงสัตว์

นายยะเสอ ผู้ใหญ่บ้านหนองเต่ากล่าวว่า การเดินทางมายังหมู่บ้านมีความยากลำบาก โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนการเข้าออกหมู่บ้านจะไม่สะดวกเลย และยิ่งเวลาเจ็บป่วยต้องเดินทางไปรักษาพยาบาล ชาวบ้านจะได้รับความลำบากมาก ส่วนผลผลิตทางการเกษตรก็ถูกกดราคาจากพ่อค้าคนกลาง และจะขาดแคลนน้ำช่วงฤดูแล้ง ในส่วนความต้องการเร่งด่วนของหมู่บ้าน มีความต้องการที่จะขุดบ่อ หาแหล่งน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาความแห้งแล้ง ซึ่งนายอำเภอเชียงดาวพร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้รับคำร้องขอเพื่อดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านหนองเต่าต่อไป

ส่วนกิจกรรมที่นำไปบริการให้กับชาวบ้านในโครงการอำเภอยิ้ม มีบริการตัดผมฟรี การตรวจสุขภาพและการสาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจากโรงพยาบาลเชียงดาว การมอบผ้าห่มกันหนาวจากนายพิพัฒน์พงศ์ เดชา ส0อบจ.เชียงดาว เขต 1 เนื่องจากหมู่บ้านแห่งนี้มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น