ม.เนชั่น ร่วมกสิกรแจกทุนฯ นร.น่าน

          เมื่อวันที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม (Auditorium) ชั้น 2 อาคารคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเนชั่น ผศ.ดร.พงษ์อินทร์ รักอริยะธรรม อธิการบดีมหาวิทยาลัยเนชั่น เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวและกล่าวถึงทุนการศึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น และให้โอวาสแก่นักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560 พร้อมด้วย คุณมาริสา วัฒพาณิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ของทางธนาคารกสิกรไทย ที่สนับสนุนทุนการศึกษา และคุณพนา จันทรวิโรจน์ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ ให้กับสื่อมวลชนทุกแขนงจังหวัดลำปาง

“โครงการทุนการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเนชั่น ธนาคารกสิกรไทยเพื่อเยาวชนจังหวัดน่าน” ซึ่งโครงการดังกล่าว มหาวิทยาลัยเนชั่น ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ได้จัดโครงการทุนการศึกษาเพื่อเยาวชนจังหวัดน่าน เป็นรุ่นที่ 3 ภายใต้ชื่อ “โครงการทุนการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเนชั่น ธนาคารกสิกรไทย เพื่อเยาวชนจังหวัดน่าน” ประจำปีการศึกษา 2560 รุ่นที่ 3 จำนวน 60 ทุน 100 % ตลอดหลักสูตรการมอบทุนการศึกษาฯ ในครั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาประเทศให้เกิดการพัฒนาในทุกๆ ด้าน โดยธนาคารตระหนักดีว่าการศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาคุณภาพทรัพยากรมนุษย์ธนาคารจึงมุ่งเน้นให้การสนับสนุนด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาศักยภาพเยาวชน โดยตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ของการดำเนินงานของธนาคารกสิกรไทย ธนาคารได้ให้การสนับสนุนแก่เยาวชนต่างๆ อาทิ โครงการพัฒนาการศึกษาในยุคโลกาภิวัฒน์ โครงการเพาะพันธุ์ปัญญา และการมอบทุนการศึกษาให้กับสถาบันการศึกษาต่างๆ ตลอดจนถึงการจัดอบรมให้ความรู้แก่หน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรส่วนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาและบูรณาการในทุกภาคส่วน

มหาวิทยาลัยเนชั่น ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จึงได้มอบทุนการศึกษา เพื่อเยาวชนจังหวัดน่าน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2560 รุ่นที่ 3 จำนวน 60 ทุน 100 % ตลอดหลักสูตร  ที่มีจิตอาสา มีความมุ่งมั่นและมีใจรักบ้านเกิดโดยตั้งเป้าหมายในชีวิตว่าจะกลับมาพัฒนาบ้านเกิดในจังหวัดน่าน ตลอดจนถึงบ่มเพาะให้เยาวชนได้มีจิตอาสา สืบสานพัฒนาความเจริญให้บ้านเกิด ด้วยการทำประโยชน์ให้ชุมชนจังหวัดน่านต่อไป

สำหรับการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ ผู้ที่จะได้รับทุนการศึกษาจะได้รับทุนเต็มจำนวนทุนละ 450,000 บาท จำนวน 60 ทุน รวมมูลค่าทุนทั้งสิ้น 27,000,000 บาท เป็นทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร (4 ปี) ทุนละ 450,000 บาท ประกอบด้วย ค่าเล่าเรียน 240,000 บาท ค่าที่พัก 60,000 บาท และค่าครองชีพ (3,125 บาท/เดือน) 150,000 บาท ได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี จำนวน 5 คณะ ประกอบด้วยคณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ คณะนิเทศศาสตร์ คณะสังคมสาสตร์และมนุษยศาสตร์ และคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่มหาวิทยาลัยเนชั่น ลำปาง จนสำเร็จการศึกษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น