คณะแพทย์มช. จัด“วิ่งการกุศล”


คณะแพทยศาสตร์ มช.จะจัดกิจกรรม “วิ่งมหากุศล” ในโอกาสวันมหิดล ประจำปี 2560 เพื่อนำรายได้สมทบทุน “ราชสมาทร” ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ของรพ.มหาราชนครเชียงใหม่ตลอดจนเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

ผศ.นพ.วิชัย ชื่นจงกลกุล ผู้อำนวยการ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ กล่าวว่าการจัดงาน “วิ่งมหากุศล” เป็นการน้อมระลึกและเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ผู้ทรงวางรากฐานการแพทย์และสาธารณสุขไทยให้เจริญรุ่งเรืองมาจนถึงปัจจุบัน โดยในปี 2560 นี้เป็นการจัดครั้งที่ 43 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายตามนโยบายเชิงรุกของรัฐบาลรวมทั้งเป็นการหารายได้สมทบทุน “ราชสมาทร” ซึ่งเป็นทุนที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ได้ทรงพระราชทานให้แก่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อปีพ.ศ.2507 เป็นต้นมาและได้ให้ประชาชนทั่วไปร่วมบริจาค เพื่อนำดอกผลของทุนเป็นค่าใช้จ่ายแก่ผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์และผู้ป่วยยากไร้ของ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

สำหรับปีนี้คณะแพทยศาสตร์ มช. ได้กำหนดจัดงาน “วิ่งการกุศล” ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณสนามฟุตบอลหน้าอาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มช. ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมวิ่ง บริจาคและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์ มช. โทรศัพท์ 053-935672

ผู้อำนวยการ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การวิ่งการกุศลในครั้งนี้ไม่ใช่การแข่งขันแต่เป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพและทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายของแต่ละบุคคลสำหรับผู้ร่วมวิ่งที่มีอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไปสามารถนำใบเสร็จรับเงินจากการบริจาคสมทบทุนราชสมาทรมารับการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจในวันงานได้ฟรี”

ร่วมแสดงความคิดเห็น