รพ.สวนดอกจัด..สวนดอกร้อยดวงใจ 14 ก.ย.ทางช่อง 9

 

 

 

             รพ.สวนดอกจัดแถลงข่าว เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย) และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อคณะแพทยศาสตร์ วันที่ 14 กันยายนนี้ ทางคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดหนังสั้น สวนดอกร้อยดวงใจ ปีที่ 10 เพื่อผู้ป่วยประคับประคองและระยะท้าย เพื่อจัดตั้งธนาคารอุปกรณ์การแพทย์และสร้างศูนย์ดูแลผู้ป่วยระยะท้าย ที่จะถ่ายทอดทางช่อง 9 MCOT HD ในเวลา 22.30 น. – 24.00 น. 9 ปีที่ทาง คณะแพทย์ มช.ได้จัดทำกันมาประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี

วันมหิดลปีนี้ ทางศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผศ.นพ.วิชัย ชื่นจงกลกุล ผอ.โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมทีม ผู้บริหารก็ได้สานต่อกิจกรรมสวนดอกร้อยดวงใจ เพื่อผู้ป่วยประคับ ประคองและระยะท้าย ที่ทุกวันนี้มีผู้ป่วยจำนวนนี้มากขึ้นทุกวัน แต่อาคารที่จะรองรับไม่เพียงพอ ดังนั้นทางคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยลัยเชียงใหม่ ถือโอกาสดีในวันมหิดลนี้ได้ริเริ่มรับบริจาคอุปกรณ์การแพทย์และปัจจัยที่จะนำมาสร้างอาคาร และจะเป็น

ศูนย์ประสานงานทั้งภายในโรงพยาบาลและเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยประคับประคอง รวมทั้งจัดตั้งธนาคารอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับให้ผู้ป่วยในระยะท้ายของชีวิตให้ยืมไปใช้ในการดูแลต่อที่บ้านได้ ศูนย์ฯนี้จะประสบผลสำเร็จด้วยดีก็ต่อเมื่อมีผู้ใจดีร่วมกันบริจากทรัพย์สิน สมทบในการสร้างศูนย์ฯ ครั้งนี้ และวันที่ 14 ก.ย.นี้ จะออกรายการโทรทัศน์ ถ่ายทอดสดชมกันทั่วประเทศทางช่อง 9 MCOT HD

กับสวนดอกร้อยดวงใจปีที่ 10 เนื้อหารายการประกอบไปด้วย สารคดีเทิดพระเกียรติพระราชบิดา สารคดีแพทย์เชียงใหม่ใต้ร่มพระบารมี สารคดีตามรอยพระบาทจากขอบด้ง และเรียลลิตี้จากชีวิตจริง ลมหายใจแห่งรัก…หลายคนคงงงว่าอะไรคือผู้ป่วยประคับประคองและระยะท้าย คำตอบมีให้ดูในทางช่อง 9 ของวันที่ 14 กันยานี้ กับรายการสวนดอกร้อยดวงใจ จะได้เห็นเป็นสิ่งที่ประจักษ์ ส่วนท่านใดที่จะร่วมบริจาคสมทบทุนในการสร้างศูนย์ฯครั้งนี้ก็สามารถสายตรงมาได้ที่ 053-938-400 หรือ 053-935-672 กันได้เลย

ส่วนกิจกรรมในวัน 24 กันยา วันมหิดล นั้นทางคณะแพทยศาสตร์ มช.ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 108 รูป ด้านหน้าพระราชา นุสาวรีย์ พร้อมถวายพวงมาลา วิ่งมหากุศล มหิดล 60 ชมกิจกรรมของสโมสรนักศึกษา 6 คณะ ที่ได้มาร่วมงานในปีนี้ด้วย ท่านใดสนใจจะมา ร่วมงานทางคณะแพทย์เรียนเชิญได้เลยจ๊ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น